Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201711/hoat-dong-doi-no-siet-no-gay-mat-an-ninh-trat-tu-769380/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/dien-dan-phap-luat/201711/hoat-dong-doi-no-siet-no-gay-mat-an-ninh-trat-tu-769380/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoạt động đòi nợ, siết nợ gây mất an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/11/2017, 15:04 [GMT+7]

Hoạt động đòi nợ, siết nợ gây mất an ninh trật tự

Vừa qua trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra trường hợp chủ nợ cho người mang theo nhiều hung khí đến nơi ở của con nợ đánh đập, sau đó bắt cóc con nợ đưa về nhà chủ nợ để uy hiếp buộc con nợ và gia đình phải trả.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Tối ngày 23/11, biết tin con trai Nguyễn Văn Long, bị chủ nợ cho người đến tận nơi trọ đánh đập, rồi bắt cóc để uy hiếp đòi nợ, đồng thời yêu cầu gia đình phải mang tiền đến nhà chủ nợ để trả cho Long, ông Nguyễn Văn Túc, ở Gia Khánh, Gia Lộc đã vô cùng lo lắng, bức xúc.

Từ phía thông tin cung cấp từ gia đình bị hại, nhận thấy vấn đề có tính chất nghiêm trọng, Công an TP Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành bắt giữ các đối tượng có liên quan gồm: Lê Văn Trung, sinh năm 1976 ở 649 Lê thanh Nghị, TP Hải Dương, Vũ Đức Giang, sinh năm 1980, ở Nhân Quyền, Bình Giang, Lê Minh Long, sinh năm 1988 ở Liên hồng, Gia Lộc, Trần Văn Dương, sinh năm 1995 ở Thiện An, Buôn Hồ, Đắk Lắk. Trong đó Trung là chủ nợ.

Chỉ với số tiền vay 20 triệu đồng, khi con nợ chưa kịp thanh toán, chủ nợ đã có cách hành xử bất chấp luật pháp.

Đáng chú ý, sự việc này không phải lần đầu diễn ra tại Hải Dương. Trước đây, đã từng có trường hợp trong quá trình đi đòi nợ, thanh toán nợ đã xảy ra xô xát giữa bên chủ nợ và con nợ dẫn đến ẩu đả gây thương tích, thậm chí dẫn đến chết người.

Như vậy hoạt động đòi sợ, siết nợ đã và đang để lại những hậu quả khó lường về an ninh trật tự, trong khi các cấp, các ngành đang có những biện pháp tăng cường quản lý hoạt động của loại hình dịch vụ cho vay nặng lãi, người dân cũng tiếp tục nâng cao cảnh giác với các chiêu trò cho vay từ các loại hình dịch vụ này để tránh những hậu quả đáng tiếc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

.

Theo ANTV

.