Thứ Năm, 16/01/2020, 16:19 [GMT+7]

Phát hiện lái xe cấp cứu vi phạm nồng độ cồn

Đội CSGT số 1, thuộc Phòng CSGT Công an thành phố Hải Phòng vừa thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển xe ô tô tại đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền và phát hiện một lái xe cấp cứu vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Trong lúc chốt kiểm tra đang thực hiện nhiệm vụ thì Đội CSGT số 1 phát hiện xe cấp cứu mang biển số 14M - 4903 có dấu hiệu bất thường, hú còi, bật đèn nhưng đi lòng vòng trên đường Lê Hồng Phong, có thời điểm còn đi ngược chiều, trên xe chỉ có lái xe.

Lực lượng CSGT đã yêu cầu xe cấp cứu dừng lại và kiểm tra nồng độ cồn lái xe. Khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn, lái xe cấp cứu là Nguyễn Văn Vinh, trú quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng không hợp tác, để lại xe và bỏ đi. Với sự xử lý kiên quyết của lực lượng cảnh sát giao thông, sau đó Nguyễn Văn Vinh mới chịu đo nồng độ cồn với mức là 0,841 mg/l khí thở.

Lái xe cũng không xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và đăng kiểm phương tiện và cho biết ông và phương tiện thuộc Trung tâm Pháp y thành phố Hải Phòng.Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, với nồng độ cồn trên, lái xe cấp cứu vi phạm sẽ bị phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

.

Nguồn: ANTV