Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/csgt-cong-an-tp-vinh-dam-bao-ttatgt-tet-ky-hoi-2019-837458/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/csgt-cong-an-tp-vinh-dam-bao-ttatgt-tet-ky-hoi-2019-837458/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CSGT Công an TP Vinh đảm bảo TTATGT Tết Kỷ Hợi 2019 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/01/2019, 09:59 [GMT+7]

CSGT Công an TP Vinh đảm bảo TTATGT Tết Kỷ Hợi 2019

(Congannghean.vn)-Hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về lưu lượng người tham gia giao thông trên địa bàn TP Vinh mỗi lúc mỗi tăng cao. Tại các trục đường giao nhau, trung tâm của thành phố dòng người tấp nập nối đuôi nhau, tình trạng ách tắc giao thông diễn ra nhiều hơn so với ngày thường. Trước tình hình trên, Đội CSGT-TT Công an TP Vinh đã huy động toàn bộ lực lượng để tăng cường công tác kiểm soát, điều tiết giao thông, hạn chế ách tắc giao thông kéo dài trên địa bàn TP Vinh.

CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Kênh Bắc trong giờ cao điểm
CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Kênh Bắc trong giờ cao điểm

Thời điểm cận Tết, hình ảnh dễ bắt gặp nhất tại ùn tắc giao thông tại các tuyến đường chính của TP Vinh, tại các nơi giao nhau mặc dù có tín hiệu đèn báo nhưng cảnh ùn tắc giao thông vẫn xảy ra. Để đảm bảo ATGT cho nhân dân đi lại thuận lợi dịp Tết, Công an TP Vinh đã xây dựng phương án, phân công lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại 70 tổ theo 3 đợt, từ ngày 15/1/2019 đến ngày 24/2/2019 (tức ngày 10/12 đến 20/01/2019 âm lịch). Công an TP Vinh đã huy động gần 400 CBCS gồm: CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an phường, Bảo vệ dân phố…

Tại các nơi giao nhau, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn TP Vinh…lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng khác luôn thường xuyên có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông. Tại các chốt, lực lượng của Công an thành phố đều được bố trí từ 4-5 đồng chí CSGT, Công an phường 2-3 đồng chí, Bảo vệ dân phố từ 3-5 đồng chí.

Công an phường được huy động tăng cường đảm bảo ATGT tại các nơi giao nhau trên địa bàn thành phố Vinh
Công an phường được huy động tăng cường đảm bảo TTATGT tại các nơi giao nhau trên địa bàn thành phố Vinh

Theo Trung tá Trần Đức – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Vinh thì do lượng người dịp Tết tăng cao cộng với ý thức chấp hành pháp luật về ATGT còn kém nên hiện tượng ùn tắc giao thông xảy ra nhiều hơn so với ngày thường. Đội đã phân công CBCS làm việc với tinh thần trách nhiệm cũng phải cao hơn so với những ngày thường.

Đội CSGT đã huy động tối đa lực lượng, đặc biệt là các đồng chí nữ CSGT thường làm ở bộ phận xử lý nay cũng được phân công làm nhiệm vụ điều tiết giao thông. Từ sáng sớm, cán bộ CSGT Công an TP Vinh đã có mặt tại các điểm để tham gia điều tiết giao thông tại các tuyến đường trọng điểm của thành phố nơi thường xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là vào các giờ cao điểm như ngã 4 chợ vinh, vòng xuyến đại lộ Lê Nin, Bưu điện tỉnh, ngã 4 chợ cầu Kênh Bắc... Ngoài ra, tại các tuyến đường phụ giao nhau với các trục đường chính trên địa bàn TP cũng được bố trí cán bộ CSGT và Công an các phường.

Lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến so với ngày thường trên địa bàn TP Vinh
Lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến so với ngày thường trên địa bàn TP Vinh

Đợt cao điểm dịp Tết chủ yếu tập trung làm giảm ùn tắc giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ chủ yếu điều tiết giao thông, kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở ý thức của người dân tham gia giao thông là chính. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ thì sẽ tiến hành xử lý nghiêm. Hoạt động này đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân thành phố.

Nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm TTATGT
Nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm TTATGT

Năm nay thời gian nghỉ Tết kéo dài, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Vinh sẽ tiếp tục duy trì lực lượng đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết, đảm bảo giao thông luôn được thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Tết.

.

Đức Vũ - Mạnh Cường

.