Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201808/tang-cuong-dam-bao-antt-tt-atgt-dip-nghi-le-quoc-khanh-29-va-khai-giang-nam-hoc-moi-811135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201808/tang-cuong-dam-bao-antt-tt-atgt-dip-nghi-le-quoc-khanh-29-va-khai-giang-nam-hoc-moi-811135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo ANTT, TT ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/08/2018, 08:13 [GMT+7]

Tăng cường đảm bảo ANTT, TT ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới

(Congannghean.vn)-Dự báo dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018 - 2019, nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn Nghệ An sẽ tăng cao, khả năng dẫn đến quá tải phương tiện tham gia giao thông, tăng nguy cơ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Vì vậy, để đảm bảo TTATGT cho ngày lễ và khai giảng được an toàn là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CSGT.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Diễn Châu tăng cường xử lý vi phạm TTATGT
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Diễn Châu tăng cường xử lý vi phạm TTATGT

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ kéo dài 3 ngày (từ ngày 1/9/2017 đến ngày 3/9/2017), lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. Trước tình hình trên, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã tùy vào tình hình cụ thể của từng địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch, tăng cường quân số ứng trực để xử lý các tình huống có thể xảy ra một cách kịp thời.

Triển khai chỉ đạo trên, lực lượng CSGT tỉnh - một trong những lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo TTATGT đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công phân nhiệm từng tổ, đội tăng cường thời gian tuần tra, kiểm soát. Theo đó, lực lượng CSGT sẽ túc trực 100% quân số và bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm tất cả các hành vi vi phạm TTATGT. Tập trung kiểm tra, xử lý người điều khiển xe ôtô chở khách, ôtô tải, xe container, xe môtô vi phạm.

Ngoài ra, lực lượng CSGT còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát 113 và các lực lượng khác tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, không có giấp phép lái xe, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, lạng lách, đánh võng, lôi kéo tổ chức đua xe trái phép. Đặc biệt, sẽ tập trung các địa bàn nông thôn phức tạp về ANTT, các địa điểm tổ chức các hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu TNGT, lực lượng CSGT còn tăng cường công tác tuyên truyền tình hình TTATGT trên địa bàn, nguyên nhân, hậu quả của TNGT đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên; cảnh báo những nguy cơ mất an toàn, ùn tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa TNGT; chỉ đạo Công an các huyện, thành, thị tuyên truyền, nhắc nhở mọi người dân trên địa bàn nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Các đơn vị chiến đấu sẽ thường trực quân số ứng trực, sẵn sàng đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm; chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, địa bàn, quản lý đối tượng; chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản, các đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, gia cầm, sản phẩm động vật nhập lậu… hoạt động trên tuyến giao thông. Lực lượng Cảnh sát 113 luôn thường trực, sẵn sàng hỗ trợ chiến đấu khi có yêu cầu. Cảnh sát Cơ động tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn thành phố, tập trung vào ban đêm, phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, điều khiển xe lạng lách, đánh võng.

Các đơn vị nghiệp vụ chủ động trong công tác quản lý Nhà nước về ANTT, các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ. Bố trí lực lượng, xây dựng phương án tổ chức, điều tiết giao thông, phương tiện cứu nạn, cứu hộ để giải quyết kịp thời nếu có vụ việc xảy ra.

Cùng với đó, để kỳ nghỉ lễ được diễn ra an toàn, Sở Giao thông Vận tải đã có phương án cụ thể, chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị vận tải có kế hoạch chuẩn bị phương tiện, tăng cường tần suất hoạt động, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; bố trí cán bộ trực để cấp phát kịp thời phù hiệu, biển hiệu cho các phương tiện và tiếp nhận, xử lý các thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình và “đường dây nóng” của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng CSGT ngăn chặn, xử lý kiên quyết các trường hợp phương tiện chở khách vi phạm và đề ra các phương án để chủ động, kịp thời vận chuyển tiếp hành khách trên các phương tiện chở quá tải bị phát hiện và xử lý.

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng, sạt lở mái ta luy do ảnh hưởng của các đợt mưa, lũ vừa qua; chỉ đạo các bộ phận chuyên trách rà soát, bổ sung, sửa chữa hệ thống biển báo, cọc tiêu, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường… để đảm bảo ATGT trên các tuyến đường.

Ban ATGT tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành, thị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất ATGT và ùn tắc giao thông, hậu quả của TNGT; khuyến cáo các tầng lớp nhân dân các biện pháp phòng ngừa TNGT, cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; nhất là trên các tuyến quốc lộ có lưu lượng giao thông lớn và qua các khu vực đông dân cư, khu vực có nhiều khách du lịch.

Các lực lượng chức năng triển khai thực hiện các biện pháp điều tiết giao thông hợp lý, kịp thời giải quyết các sự cố về giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về ATGT; nhất là những vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, đua xe trái phép; xe ôtô chở hàng hóa quá khổ, quá tải...

Siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe, bến tàu... có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, thực hiện chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng... Đồng thời, kiểm tra, lắp đặt biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông đường bộ, thiết bị cảnh báo tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành và toàn thể nhân dân, tin rằng, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018 - 2019, ANTT, ATGT trên địa bàn tỉnh sẽ được đảm bảo, ùn tắc giao thông sẽ không xảy ra, TNGT sẽ được kiềm chế.

.

Cao Loan

.