An toàn giao thông
Đường N5 tiếp tục nứt rạn, phình lún
(Congannghean.vn)-Đường N5, đoạn gần vị trí giao nhau với Quốc lộ 1A qua xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc tiếp tục xuất hiện nhiều điểm mặt đường bị nứt rạn hình chân chim, “ổ gà” và phình, lún mạnh.
Nhiều vị trí đường N5 bị nứt rạn, tạo thành “ổ gà” trên mặt đường |
Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường N5 hiện bị hư hỏng nhiều nhất, nằm cách điểm giao nhau với QL1A khoảng 100 - 150 m. Trên đoạn này, nhiều điểm mặt đường bị nứt, rạn hình chân chim, xuất hiện một số “ổ gà” và có nhiều vị trí phình, lún mạnh. Nhiều điểm hư hỏng, bề mặt thảm nhựa bị rủi lên, lộ cả phần bê tông nhựa ra ngoài. Được biết, một số điểm trên mặt đường đã được đơn vị thi công vá víu, nay tiếp tục hư hỏng. Dù vậy, hàng ngày tuyến đường vẫn đang phải “oằn mình” bởi hàng trăm lượt xe ôtô tải có trọng tải hàng chục tấn đi qua đây.
Tuyến đường N5 nối từ QL7A đoạn qua xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, gồm 3 dự án: Đường nối từ Quốc lộ 7A đến đường N5 do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư, có chiều dài 29,1 km, mặt đường rộng 11 m, tốc độ thiết kế 80km/h, với tổng mức đầu tư hơn 1.265 tỉ đồng. 2 dự án đường N5 và D4 đi qua khu kinh tế Đông Nam do Ban Quản lý KKT Đông Nam làm chủ đầu tư. Trong đó, đường N5 có chiều dài 4,9 km, với tổng mức đầu tư hơn 758 tỉ đồng; đường D4 có chiều dài 7,1 km, tổng mức đầu tư 748 tỉ đồng; mặt đường rộng 56 m.
Sau 2 năm, tháng 4/2017, dự án đường N5 thông xe kỹ thuật toàn tuyến. Tuy nhiên, sau 3 tháng thông xe kỹ thuật, tuyến đường N5 xuất hiện một số điểm bị nứt rạn, phình lún. Sau hơn 1 năm khắc phục, tuyến đường này tiếp tục xảy ra tình trạng hư hỏng.
N5 là tuyến đường quan trọng của tỉnh Nghệ An. Đây là trục chính kết nối các vùng kinh tế miền Tây Nghệ An với Khu kinh tế Đông Nam đến Cụm cảng Nghi Thiết, Cảng quốc tế Cửa Lò. Đặc biệt, tuyến đường N5 đi vào sử dụng sẽ giảm tải lớn cho QL7A đang ngày đêm phải “oằn mình” vì lưu lượng xe rất lớn và hiện cũng đã xuống cấp. Thế nhưng, niềm vui của người dân khi tuyến đường thông xe chưa được bao lâu đã phải chứng kiến cảnh con đường nghìn tỉ bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Đ. Thắng