Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201806/ra-mat-doan-song-van-hoa-an-toan-798560/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201806/ra-mat-doan-song-van-hoa-an-toan-798560/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra mắt 'Đoạn Sông văn hóa – an toàn' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/06/2018, 16:12 [GMT+7]

Ra mắt 'Đoạn Sông văn hóa – an toàn'

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 8/6, phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Nghệ An ra mắt mô hình "Đoạn Sông văn hóa – an toàn" tại tuyến sông Giăng thuộc xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Lãnh đạo các đơn vị ký cam kết đảm bảo ANTT mô hình
Lãnh đạo các đơn vị ký cam kết đảm bảo ANTT mô hình " Đoạn Sông văn hóa – an toàn"

Sông Giăng bắt nguồn từ dãy núi Pù Mát, nàm sát biên giới Việt – Lào, chảy qua địa bàn huyện Con Cuông dài khoảng 50 Km, khúc sông đẹp nhất từ núi Pù Mát đến đập thủy lợi Phà Lài thuộc xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, khúc sông đi ngang qua 2 bản người Đan Lai là bản Khe Búng và Co Phạt. Những năm trở lại đây cùng với sự phát triển của kinh tế thì dịch vụ du lịch cũng có những bước chuyển biến tích cực. Sự phát triển của du lịch đã nảy sinh các hoạt động như chở khách du lịch và kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các nhà bè nổi trên sông Giăng.

Mô hình " Đoạn Sông văn hóa – an toàn" nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật GTĐT nội địa và các văn bản quy định hướng dẫn của Chính phủ, Trung ương, của tỉnh, các ngành có liên quan để nang cao ý thức trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa, góp phần phòng ngừa làm giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đường thủy nội địa và phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm lợi dụng phương tiện thủy để hoạt động.

Trao tặng áo phao cho bà con xã Môn Sơn
Trao tặng áo phao cho bà con xã Môn Sơn

Tại buổi ra mắt, Phòng Cảnh sát đường thủy đã trao tặng áo phao và phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa cho bà con xã Môn Sơn.

.

Xuân Bắc

.