Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201610/cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-nhieu-bien-phap-dam-bao-ttatgt-702788/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201610/cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-nhieu-bien-phap-dam-bao-ttatgt-702788/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/10/2016, 10:47 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Yên Thành đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện, UBND huyện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn; trong đó, chú trọng phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông (TTKSGT) trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về giao thông.

Đội CSGT lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp vi phạm Luật GTĐB
Đội CSGT lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp vi phạm Luật GTĐB

Trong những năm gần đây, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn Yên Thành ngày một gia tăng, trong khi đó hệ thống giao thông liên huyện, liên xã chưa đồng bộ và đang ngày càng xuống cấp, vì thế công tác đảm bảo TTATGT trên toàn địa bàn gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm, Đội CSGT Công an huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo TTATGT. Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tại các trường học. Qua đó, đã tổ chức cho giáo viên, học sinh của các trường học và các cơ quan trên địa bàn ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Chỉ tính riêng trong quý III năm 2016, Công an huyện Yên Thành đã phối hợp với Đài Truyền hình huyện xây dựng 3 phóng sự, 5 tin bài tuyên truyền về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện; tuyên truyền về chấp hành việc sử dụng hành lang ATGT.

Đặc biệt, phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm (chùa Chí Linh) tuyên truyền cho 800 phật tử là các thanh, thiếu niên đang dự lớp tu luyện khóa II tại Thiền viện về Luật Giao thông đường bộ, thu được nhiều kết quả đáng kể.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Tăng Văn Long, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Thành cho biết: Theo kế hoạch, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục lựa chọn một số trường học trên địa bàn để trực tiếp tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; đồng thời tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm và gửi thông báo về các trường để kiểm điểm. Nhờ làm tốt công tác này, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của học sinh có nhiều chuyển biến tích cực, giảm tỉ lệ các vụ việc vi phạm.

Song song với công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, Đội CSGT Công an huyện còn đẩy mạnh TTKSGT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về giao thông. Riêng quý III năm 2016, đã tổ chức được 118 ca TTKSGT với 354 lượt CBCS tham gia; phát hiện, lập biên bản và quyết định xử phạt 845 trường hợp vi phạm (28 ôtô khách, 24 ôtô con, 174 ôtô tải, 554 xe gắn máy và 65 xe đạp điện, xe máy điện), với tổng số tiền hơn 750 triệu đồng; đồng thời, tạm giữ 585 phương tiện (11 ôtô khách, 20 ôtô tải và 554 xe gắn máy).

Qua phân tích số liệu từ quyết định xử phạt hành chính cho thấy, hầu hết các lỗi vi phạm là do người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở người vượt quá quy định, không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; ôtô chở hàng vượt quá thành thùng, tải trọng xe, lái xe ôtô khi chưa có giấy phép...

Ngoài ra, trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm cũng thu được nhiều kết quả. Quá trình TTKSGT, Đội CSGT đã phát hiện 2 xe gắn máy là tài sản trộm cắp.

Điển hình, qua kiểm tra xe gắn máy BKS 37B1-886.79 của Hồ Văn Cường (SN 1997) trú tại xóm 2, xã Hợp Thành, phát hiện người điều khiển không có giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm xe…Kết quả xác minh cho thấy, BKS thật của chiếc xe trên là 37L1-167.37, là tài sản của ông Hồ Vĩnh Phòng (SN 1956) trú tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu. Đối tượng Hồ Văn Cường khai nhận đã mua chiếc xe máy trên với giá 12 triệu đồng của một người rao bán trên mạng internet.

Thời gian tới, Đội CSGT Công an huyện Yên Thành sẽ tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho đối tượng là học sinh; tăng cường kiểm tra, xử lý xe tải, xe buýt, xe taxi vi phạm TTATGT, xe biển số nước ngoài, xe chở hàng vượt quá tải trọng, thành thùng cho phép; đổi mới công tác cải cách hành chính trong việc đăng ký, xử lý phương tiện vi phạm… nhằm rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc, đúng quy định của pháp luật, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

.

Đức Thắng

.