Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201501/rung-minh-khi-di-qua-cau-xuong-cap-582323/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201501/rung-minh-khi-di-qua-cau-xuong-cap-582323/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Rùng mình' khi đi qua cầu xuống cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/01/2015, 08:43 [GMT+7]

'Rùng mình' khi đi qua cầu xuống cấp

(Congannghean.vn)-Cầu Yên Định thuộc địa bàn xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) do được xây dựng từ lâu, lại không được trùng tu, sửa chữa thường xuyên, thêm vào đó là tình trạng xe chở vật liệu qua lại ngày càng nhiều khiến cầu xuống cấp nghiêm trọng.
 
Là cây cầu nối liền xã Đức Thành với xã Đô Thành, Thọ Thành, huyện Yên Thành nên cầu Yên Định có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, do được xây dựng từ thời Pháp thuộc nên đến nay, theo thời gian, cây cầu đã không “bắt kịp” được với sự phát triển của địa phương. Thêm vào đó, do không được trùng tu, sửa chữa thường xuyên và lượng xe cộ qua lại nhiều, nhất là các xe tải lớn, xe chở vật liệu xây dựng … khiến cầu có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
 
Theo quan sát của chúng tôi, phần đường dẫn lên cầu ở hai đầu cầu với phần thân cầu đã tạo ra khe hở lớn, khiến đất, đá rơi ngược xuống dòng kênh, khe co giãn ở giữa cầu có chỗ đã bị rách thành mảng lớn, lồi ra những thanh sắt đã gỉ, phần lan can nhiều chỗ bị hư hỏng, gãy. Do chịu trọng tải lớn mỗi ngày, nên cầu phải “oằn mình” xuống ở phần giữa và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
 
Xe chở vật liệu xây dựng cũng là nguyên nhân khiến cầu nhanh hỏng
Xe chở vật liệu xây dựng cũng là nguyên nhân khiến cầu nhanh hỏng
 
Khi đứng trên cầu, chúng tôi không khỏi rùng mình mỗi khi xe ôtô chở vật liệu đi qua, cây cầu lại rung lên từng hồi, cảm giác như sắp gãy. Do chiều rộng cầu chỉ vừa đủ cho một chiếc xe ôtô chạy qua nên ở hai bên đầu cầu, người đi đường chỉ biết đứng chờ để tới lượt, dẫn đến gây cản trở, ách tắc giao thông.
 
Một cán bộ địa phương cho biết: “Sắp tới, cầu sẽ được làm lại để thay thế cho cây cầu “già yếu” này. Đó không chỉ là vấn đề cấp thiết bấy lâu nay của chính quyền địa phương mà còn là niềm mong mỏi của đông đảo người dân trong vùng”.
 
.

Văn Đức