Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201501/di-dam-cuoi-9-nguoi-trong-ho-hang-tu-nan-582322/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201501/di-dam-cuoi-9-nguoi-trong-ho-hang-tu-nan-582322/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi đám cưới, 9 người trong họ hàng tử nạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/01/2015, 08:41 [GMT+7]

Đi đám cưới, 9 người trong họ hàng tử nạn

(Congannghean.vn)-Trên đường ra Hà Nội dự đám cưới, 11 người đại diện cho nhà gái đi trên cùng một chiếc xe ôtô 16 chỗ đã gặp nạn khi xe đâm trực diện vào xe tải cùng chiều trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa. Hậu quả, làm 9 người chết và 5 người khác bị thương. Đau xót hơn, những người gặp nạn phần lớn đều là anh em, họ hàng của nhà gái.
 
Đi ăn cưới, 9 người tử nạn
 
Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 14h ngày 24/1, tại Km506 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Vào thời gian trên, chiếc xe khách 16 chỗ ngồi BKS 37B - 010.52 do tài xế Nguyễn Hữu Duyên (SN 1970) trú tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) điều khiển lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì tông trực diện vào chiếc xe tải BKS 29H - 7506, do ông Lại Văn Cần (SN 1962) trú tại xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) điều khiển đi chiều ngược lại. Hậu quả, làm 6 người ngồi trên xe khách chết ngay tại chỗ, 3 người khác chết trên đường đi cấp cứu, 2 người bị thương nặng được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều trị.
 
Theo một số người dân sống bên đường và xác nhận của lực lượng CSGT Đội 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, thời điểm xảy ra tai nạn, cả hai chiếc xe đều chạy với tốc độ rất lớn, đến đoạn cua thì chiếc xe 16 chỗ mất lái và lao thẳng vào xe tải. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tới hiện trường để tham gia chỉ đạo việc khắc phục hậu quả cũng như điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.
 
Hiện trường vụ tai nạn khiến 9 người tử vong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 9 người tử vong
 
Đang được điều trị tích cực tại bệnh viện do gãy chân trái, tay phải và đa chấn thương khắp người, chị Nguyễn Thị Trợ (SN 1972) trú tại TX Thái Hòa, là người đi trên xe đã may mắn thoát nạn cho biết: Những người bị nạn đang từ Nghệ An ra Hà Nội ăn cưới. Trên xe có tất cả 11 người trong họ hàng, cùng với tài xế và chủ xe là 13 người. Cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003) trú tại xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn là người may mắn khi chỉ bị gãy chân cho biết thêm, em đi đám cưới cùng với bố là ông Đường Văn Trung. “Lúc đó, cháu đang ngủ không biết gì nhưng giật mình tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng động rất lớn, rồi cháu nghe thấy tiếng gào khóc, la hét và có nhiều máu ở trên xe. Cháu được 1 người dân bế ra khỏi xe và đưa tới bệnh viện”.
 
Ông Lê Văn Sỹ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Vào khoảng 15 giờ ngày 24/1, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương rất nặng, đa số những người này đều bị gãy chân, tay, đa chấn thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương rất nặng. “Hiện, bệnh viện đang cố gắng hết sức để cứu chữa các bệnh nhân, tuy nhiên, có 1 bệnh nhân nam khoảng 50 tuổi đang bị hôn mê sâu, nguy cơ tử vong rất cao”, ông Sỹ cho biết. Theo đồng chí Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, nhận định ban đầu về nguyên nhân tai nạn có thể là do xe 16 chỗ đã phóng nhanh, khi lên dốc, tài xế bẻ cua gấp nên mất lái, lao vào xe tải đi ngược chiều chứ không phải xe bị nổ lốp như phán đoán ban đầu.
 
Đại tang trong ngày cưới
 
Trong khi đó, theo thông tin P.V thu thập được tại quê nhà của các nạn nhân ở huyện Anh Sơn, trong số 9 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc, ngoài chủ xe Võ Đức Vinh, tài xế Nguyễn Hữu Duyên thì 7 người thiệt mạng còn lại đều là người thân trong gia đình ông Đường Văn Quảng (SN 1964), cũng là bố cô dâu trong đám cưới. Ngoài ông Quảng, vợ ông là bà Nguyễn Thị Thùy (SN 1964), chị gái Đường Thị Phùng, em trai Đường Văn Trung (SN 1967), cháu ruột Đường Văn Sơn (SN 1977), em vợ Nguyễn Thị Cường (SN 1963) và anh vợ  Nguyễn Đình Kỷ (SN 1952) cùng trú tại xã Vĩnh Sơn đều thiệt mạng trong vụ tai nạn.
 
Một nạn nhân bị đa chấn thương đang được cấp cứu  tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá
Một nạn nhân bị đa chấn thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá
 
Được biết, vợ chồng ông Quảng sinh được 2 người con, anh con trai cả đang làm công nhân tại TP HCM, cô con gái út Đường Thị Minh (SN 1989), quá trình làm việc ở Hà Nội đã yêu và kết hôn với người con trai quê ở Quảng Ninh. Trước đó, gia đình đã làm lễ cưới tại nhà gái. Ngày 25/1, đôi vợ chồng trẻ tổ chức hôn lễ tại Hà Nội nên sáng 24/1, gia đình ông Quảng đã thuê xe ra Hà Nội để dự lễ cưới con gái. Ông Nguyễn Trường Phỉ, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Anh Sơn cho hay, nhận được tin, UBND huyện đã tổ chức đoàn công tác cùng với tỉnh Nghệ An ra Thanh Hóa để xử lý vụ tai nạn. Đồng thời, cử người về gia đình để phối hợp với chính quyền địa phương chăm sóc vợ, con, bố, mẹ của các nạn nhân.
 
Vào 1 giờ ngày 25/1, những chiếc xe chở quan tài các nạn nhân đã về đến quê nhà và sáng sớm cùng ngày, lần lượt các nạn nhân đã được người dân đưa đi mai táng. Từ trước đến nay, chưa bao giờ người dân xã Vĩnh Sơn lại chìm trong không khí tang tóc lớn như vậy, từ đầu làng đến cuối xóm, đi đâu cũng gặp cờ tang, khăn trắng đội đầu, tiếng trống, tiếng kèn, tiếng khóc tiếc thương người thân nghe ai oán, xé lòng.
 
.

Thiên Thảo