Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201208/22218-bien-long-duong-thanh-bai-tap-ket-vat-lieu-xay-dung-395773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201208/22218-bien-long-duong-thanh-bai-tap-ket-vat-lieu-xay-dung-395773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Biến lòng đường thành bãi tập kết vật liệu xây dựng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/08/2012, 14:04 [GMT+7]
22218

Biến lòng đường thành bãi tập kết vật liệu xây dựng

Trên Quốc lộ 7A đoạn chạy qua xóm 11, xóm 13, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương thời gian qua xuất hiện tình trạng vật liệu xây dựng bao gồm cát, gạch, tre nứa... nằm ngổn ngang chiếm cả lòng đường gây ách tắc giao thông, khiến người tham gia giao thông rất bức xúc mỗi khi đi qua đoạn đường này.
 
Những chiếc xe ô tô chở cát, chở gạch được tập trung đổ về đây. Cứ cách một đoạn chừng 500m lại có một đống gạch, một đống cát chiếm cả lòng đường.
 
Đá, cát đổ thành bãi ngổn ngang chiếm lòng đường
 
Tre nứa tập kết ngổn ngang trở thành nơi buôn bán cho người dân, chưa kể những chiếc xe ôtô tải đậu ngang nhiên khiến cho giao thông ách tắc, người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đoạn đường này chỉ cần sơ suất một chút là tai nạn có thể xảy ra.
 
Ngày 7/8/2012, tôi chứng kiến một tai nạn thương tâm, người điều khiển chiếc xe mô tô mang BKS 37S2 - 0888 đi từ thị trấn Đô Lương chạy lên đường đi Tân Kỳ. Khi qua đoạn đường này, người lái xe (chưa rõ danh tính), vì né chiếc xe ôtô tải đậu ngay trước mặt, chiếc xe máy vấp phải đá rơi vãi khiến người điều khiển xe môtô ngã xuống đường bất tỉnh.
 
Vụ tai nạn xảy ra tại đoạn đường trên 
 
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, anh Phan Sỹ Thắng, Trưởng Công an xã Tràng Sơn cho biết: Những đống cát, gạch là do người dân ở phía trong hẻm thuê xe đổ về đây để xây dựng công trình. Vì đường nhỏ, không thể vào trực tiếp được nên phải vận chuyển dần dần, vô tình gây ách tắc giao thông.
 
Ban Công an xã cũng đã quán triệt cho người dân chỉ đổ vào buổi sáng và dọn sạch vào buổi chiều. Thời gian gần đây, các chân cát bị cấm hết cho nên một số hộ dân đổ cát qua đêm, trong khi biển báo, đèn sáng không có đã ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
 
Công an xã cũng đã tham mưu cho ban ATGT, phối hợp với thanh tra giao thông xử lý dứt điểm các hộ đổ cát qua đêm. Các hộ dân ở đoạn đường này có xe ô tô tải riêng, việc đậu xe giữa lòng đường ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, thế nhưng không đậu đó thì biết để chỗ nào?
 
Bên cạnh ý thức của người dân thì cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, cần chấn chỉnh tình trạng trên để không rơi vào trường hợp “nước đến chân mới nhảy”.
 
An Nhiên
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839168 - 0946111580
.