Thứ Ba, 30/07/2019, 09:01 [GMT+7]

Y án kẻ ngáo đá ném con ruột từ trên mái nhà xuống đất

(Congannghean.vn)-Ngày 29/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự phúc thẩm đối với Lê Ngọc Hà (35 tuổi), trú phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An về tội Gây rối trật tự công cộng và hành hạ con. 
 
Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra các đây 3 tháng, Hà bị tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội Gây rối trật tự nơi công cộng và 3 năm 6 tháng tù cho tội hành hạ con. Cho rằng bản án quá cao nên Lê Ngọc Hà có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Bị cáo Lê Ngọc Hà tại tòa
Bị cáo Lê Ngọc Hà tại tòa
Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với vợ, sau khi sử dụng ma túy đá, sáng 21/11/2018, Lê Ngọc Hà bế con trai 1 năm tuổi đến nhà trọ ở đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, TP Vinh để tìm vợ nhưng không thấy. Hà bế con lên tầng 3, leo qua nhiều nhà khác liền kề. Hà gào thét, dọa ném con xuống đất, cầm kéo dọa đâm khiến đứa trẻ khóc thét lên, cố bám vào người bố.
 
Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an có mặt hiện trường để giải cứu cháu bé, đồng thời dùng loa phát thanh thuyết phục đối tượng. Sau hơn 2 giờ, đối tượng bất ngờ thả cháu bé xuống, rất may lực lượng chức năng đã dùng phao sẵn để phía dưới nhằm đảm bảo an toàn cho cháu bé. Sau đó, đối tượng Lê Ngọc Hà cũng bị Công an khống chế, bắt giữ.
 
Tại phiên phúc thẩm, Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hà khai nhận có sử dụng ma túy đá và không ý thức được vấn đề mình gây ra cho con. Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo. Tại phiên tòa này, do bị cáo không đưa ra những lý do giảm án khác với tòa sơ thẩm nên bác đơn kháng cáo và tuyên y án đối với Lê Ngọc Hà.
.

Đình Hưng

.