Thứ Hai, 03/06/2019, 09:42 [GMT+7]

Chủ tiệm cầm đồ dọa cắt chân tay con nợ

Cho vay với lãi suất 30%/ 1 tháng, khi con nợ không có khả năng thanh toán thì dọa sẽ lấy mạng hoặc cắt chân, tay. Đối tượng Phan Công Bảo, trú tại huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh, là chủ tiệm cầm đồ 4 số 8 ở TP Quy Nhơn, Bình Định vừa bị Công an TP Quy Nhơn khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Trước đó, qua nắm tình hình, các trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Quy Nhơn phát hiện cơ sở cầm đồ 4 số 8 tại đường Thành Thái có nhiều dấu hiệu bất thường.

Tiến hành các biện pháp xác minh, các trinh sát xác định tiệm cầm đồ thực chất là nhóm cho vay nặng lãi. Thời điểm khám xét tiệm cầm đồ, Cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi của Bảo và đồng bọn. So với lãi suất quy định trong Bộ Luật dân sự thì Phan Công Bảo cho vay cao gấp 10 lần.

Đáng chú ý, cơ quan Công an phát hiện có rất nhiều hung khí như rựa, dao, kiếm mà các đối tượng dùng để làm hung khí hăm dọa, đánh người khi trả tiền lãi không đúng thời hạn. Hiện Công an TP Quy Nhơn đang thống kê số tiền các đối tượng cho vay, hưởng lãi bất chính để phục vụ cho công tác điều tra.

 

.

Nguồn: ANTV