Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/vi-sao-phai-tra-tu-do-cho-ke-giet-chet-con-ruot-tai-da-nang-845698/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/vi-sao-phai-tra-tu-do-cho-ke-giet-chet-con-ruot-tai-da-nang-845698/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sao phải trả tự do cho kẻ giết chết con ruột tại Đà Nẵng?! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/03/2019, 15:50 [GMT+7]

Vì sao phải trả tự do cho kẻ giết chết con ruột tại Đà Nẵng?!

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Những ngày qua, dư luận băn khoăn về việc cơ quan điều tra chấm dứt tạm giữ hình sự, trả tự do cho Bùi Văn Hời (SN 1985, quê quán huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), đối tượng tự thú đã giết chết con ruột là cháu Bùi Thị Uyển Nhi (SN 2011) và thả xác xuống sông Hàn.

Về sự việc này, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT đã thu thập nhiều chứng cứ khẳng định lời khai của Hời tự thú về việc giết chết con gái ruột của mình là có cơ sở. Mặc dù, chưa tìm được thi thể cháu bé, nhưng cũng đã có nhiều căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng.

Qua nghiên cứu hồ sơ, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã báo cáo xin ý kiến Cục CSĐT Bộ Công an, Cục CSĐT Bộ Công an đã có công văn trao đổi quan điểm về vụ án với Vụ 2, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, đối tượng Hời có dấu hiệu của hành vi giết người và nhận định việc ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố và tạm giam đối với Hời là cần thiết và có căn cứ. Hết hạn điều tra, nếu vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân thì liên ngành tư pháp địa phương họp, thống nhất quan điểm đánh giá chứng cứ và xử lý theo quy định pháp luật.

Sau đó, Vụ Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án trật tự xã hội thừa lệnh Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cũng đã hồi đáp, nhận định việc khởi tố bị can và tạm giam để điều tra là có căn cứ và cần thiết.

Tuy nhiên, quan điểm của VKSND TP Đà Nẵng là sẽ không phê chuẩn việc khởi tố bị can và tạm giam Bùi Văn Hời nếu không tìm được xác cháu Nhi, thả tự do cho Hời khi hết thời hạn tạm giữ. Đồng thời, ngày 7-3 vừa qua, cơ quan này đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ trước đó, trả tự do cho Hời.

VKSND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục truy tìm thi thể nạn nhân (cháu Nhi), lấy lời khai của các đối tượng có liên quan  làm rõ nội dung vụ án. Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành thực hiện các yêu cầu trên, nhưng chưa thu được kết quả vì các lý do khách quan. Việc trả tự do cho Hời không có nghĩa khẳng định đối tượng không phạm tội, hoặc vụ án đã kết thúc.

.

Nguồn: ANTV