Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201902/cong-an-quang-binh-ket-luan-vu-viec-phong-vien-bao-phap-luat-amp-xa-hoi-839318/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201902/cong-an-quang-binh-ket-luan-vu-viec-phong-vien-bao-phap-luat-amp-xa-hoi-839318/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Quảng Bình kết luận vụ việc phóng viên Báo Pháp luật & xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/02/2019, 15:42 [GMT+7]

Công an Quảng Bình kết luận vụ việc phóng viên Báo Pháp luật & xã hội

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã có Thông báo số 129/CV-CSĐT ngày 28/1/2019 về việc thông báo kết quả giải quyết vụ việc đối với nghi vấn ông Lê Cảnh Hoa, phóng viên Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ – Báo Pháp luật & Xã hội liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 10-2018, báo chí phản ánh về việc ông Lê Cảnh Hoa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức xin việc làm. Từ sự việc này, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ và xác định hành vi của ông Lê Cảnh Hoa không cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, trong năm 2014-2015 có nhiều người dân tại tỉnh Quảng Bình đã chủ động làm quen, gặp gỡ để nhờ ông Lê Cảnh Hoa tìm, giới thiệu, xin việc làm phù hợp với bằng cấp, chuyên môn của họ và đồng thời chủ động đưa tiền bồi dưỡng cho ông Hoa để giao dịch, quan hệ.

Thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình về kết quả xác minh sự việc đối với ông Lê Cảnh Hoa.
Thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình về kết quả xác minh sự việc đối với ông Lê Cảnh Hoa.

Quá trình làm rõ, xác định ông Lê Cảnh Hoa không có lời nói, hành động hoặc thủ đoạn gian dối nhằm tạo ra sự tin tưởng cho người khác để họ đưa tài sản rồi chiếm đoạt. Bản thân ông Lê Cảnh Hoa cũng đã trả lại đầy đủ số tiền đã nhận và không có người nào yêu cầu, đề nghị ông Hoa trả tiền hoặc có yêu cầu khác.

Căn cứ Điều 36, khoản 2 Điều 157, Điều 158 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình kết thúc vụ việc kiểm tra, xác minh đơn tố giác tội phạm và ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 02/QĐ-PC01 ngày 25-1-2019 đối với nội dung đơn tố giác tội phạm liên quan đến ông Lê Cảnh Hoa.

.

Nguồn: Công an Quảng Bình