Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/cuu-nu-giao-vien-dung-giay-to-gia-de-the-chap-ngan-hang-833384/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201901/cuu-nu-giao-vien-dung-giay-to-gia-de-the-chap-ngan-hang-833384/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cựu nữ giáo viên dùng giấy tờ giả để thế chấp ngân hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/01/2019, 11:10 [GMT+7]

Cựu nữ giáo viên dùng giấy tờ giả để thế chấp ngân hàng

Ngày 08/01/2018, Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum đã đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” ra xét xử đối với bị cáo Lê Thị Hòa (39 tuổi; nguyên là giáo viên, trú tại Thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Quang cảnh phiên tòa xét xử
Quang cảnh phiên tòa xét xử

Để có tiền trả cho các khoản vay tín dụng đen trước đó và tiêu sài cá nhân nên vào khoảng tháng 6/2014, Lê Thị Hòa đã lên mạng Internet tìm kiếm dịch vụ làm giấy tờ giả, sau đó Hòa nói dối với em dâu của mình là Huỳnh Thị Hồng Loan rằng mình mới mua được lô đất và nhờ Loan đứng tên dùm. Vì tin tưởng nên Loan đã đưa CMND và hộ khẩu của mình để Hòa đưa cho đối tượng làm giấy tờ giả.

Sau khi có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Hòa tiếp tục nhờ vợ chồng Loan đứng ra thế chấp giấy tờ giả trên để vay của ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển chi nhánh Kon Tum số tiền 300.000.000 triệu đồng cho mình trả nợ.

Tháng 12/2016, Lê Thị Hòa bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum khởi tố bắt giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên không trả được tiền lãi cho ngân hàng. Vì vậy, ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển chi nhánh Kon Tum đã bán lại lô đất cho người khác để thu hồi vốn.

Và khi người mua đất mang giấy tờ đến chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum để xóa thế chấp thì cơ quan này phát hiện giấy chứng nhận trên là giả nên đã tạm giữ và báo cáo cho cơ quan chức năng xử lý.

Bị cáo Lê Thị Hòa tại phiên tòa
Bị cáo Lê Thị Hòa tại phiên tòa

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Kon Tum, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hòa 7 năm tù giam về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 1 năm tù giam về tội danh “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, buộc bị cáo phải chấp hành tổng hình phạt là 8 năm tù giam.

.

Nguồn: Công an Kon Tum