Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/ke-ban-pho-chu-tich-hdnd-phuong-dung-may-cat-pha-4-o-khoa-de-lay-sung-827301/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/ke-ban-pho-chu-tich-hdnd-phuong-dung-may-cat-pha-4-o-khoa-de-lay-sung-827301/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ bắn Phó Chủ tịch HĐND phường dùng máy cắt phá 4 ổ khóa để lấy súng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/12/2018, 17:04 [GMT+7]

Kẻ bắn Phó Chủ tịch HĐND phường dùng máy cắt phá 4 ổ khóa để lấy súng

Liên quan đến vụ Phó Chỉ huy trưởng BCHQS P.Đoàn Kết khống chế, bắn chết nữ Phó CT HĐND phường, nghi phạm đã dùng máy cắt sắt phá huỷ tổng số 4 ổ khoá, cắt 2 dây bó cò súng để lấy 2 khẩu súng trường.

Theo quy định, Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết sẽ được trang bị, quản lý từ 5 đến 10 khẩu súng R15 và CKC. Toàn bộ số súng này được bảo quản trong tủ sắt rất kiên cố, có 2 ổ khoá. 2 ổ khoá này được giao cho 2 người khác nhau cất giữ. Ngoài ra, cò súng đã được bó, hộp đạn được khoá.

Hiếu đã cắt khóa lấy súng của đơn vị
Hiếu đã cắt khóa lấy súng của đơn vị
Do đó, việc lấy được vũ khí không hề dễ dàng và phải cùng có mặt 2 người có trách nhiệm giữ chìa khoá. Tuy nhiên, sáng xảy ra sự việc, nghi phạm đã lợi dụng mọi người trong cơ quan đang chào cờ đầu tuần, vào phòng dùng máy cắt sắt phá huỷ tổng số 4 ổ khoá, cắt 2 dây bó cò súng.
Người nhà đón thi thể nạn nhân về
Người nhà đón thi thể nạn nhân về
Cùng ý kiến với người nhà nạn nhân, người thân của nghi phạm cũng chỉ biết, giữa Bùi Chí Hiếu – Phó Chỉ huy trưởng BCHQS phường Đoàn Kết và chị H’Ven – Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết là bạn bè đồng nghiệp.

Hai ngày qua, do bố mẹ đã già, vợ Hiếu còn mắc con nhỏ, nên chỉ có em trai của Hiếu là anh Bùi Chí Hùng túc trực tại giường bệnh. Anh Hùng ngồi thẩn thờ ngoài phòng bệnh, thỉnh thoảng lấy tay lau giọt nước mắt lăn dài trên má. Khi tiếp chuyện, anh Hùng phải mất rất lâu mới chia sẻ: Tối trước hôm xảy ra vụ việc, anh Hiếu còn chở vợ con đi chơi bình thường. Sáng hôm sau, anh Hiếu đi làm, ít phút sau thì gia đình nhận được hung tin. Đến giờ, gia đình vẫn chưa tin đó là sự thật.

Sức khỏe của Hiếu đã ổn định nhưng còn rất yếu
Sức khỏe của Hiếu đã ổn định nhưng còn rất yếu
Còn về mối quan hệ với nạn nhân, anh Hùng cho biết, anh Hiếu và chị H’Ven là bạn bè, đồng nghiệp như những người trong cơ quan khác. Trước đó, ông Ksor Nhuân (bố nạn nhân, cùng làm việc tại phường Đoàn Kết) cũng khẳng định, con gái mình và Hiếu là bạn bè đồng nghiệp.

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng 3-12, tại buổi chào cờ đầu tuần trong trụ sở phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai, Bùi Chí Hiếu (SN 1986) - Phó Chỉ huy trưởng BCHQS phường Đoàn Kết cầm 2 khẩu súng vào hội trường và bắn, khống chế chị H’Ven. Mặc dù được lực lượng chức năng vận động, thuyết phục, nhưng Hiếu vẫn nổ súng sát hại nạn nhân. Ngay sau khi gây án, Hiếu dùng súng tự sát nhưng bất thành. Tổng cộng Hiếu đã bắn 6 phát toàn bộ.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai ra văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai điều tra vụ án, đồng làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng vũ khí tại BCHQS phường Đoàn Kết.

.

Nguồn: Báo CATP HCM