Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/de-phong-trom-cap-gia-tang-hoat-dong-trong-mua-mua-828296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201812/de-phong-trom-cap-gia-tang-hoat-dong-trong-mua-mua-828296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đề phòng trộm cắp gia tăng hoạt động trong mùa mưa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/12/2018, 10:58 [GMT+7]

Đề phòng trộm cắp gia tăng hoạt động trong mùa mưa

Tại tỉnh Bình Định, thời gian gần đây, lợi dụng mùa mưa bão, người dân chủ quan, sơ hở trong việc giữ gìn tài sản của mình, các đối tượng trộm cắp gia tăng hoạt động. Bên cạnh việc tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp của lực lượng công an thì người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nhằm góp phần ngăn ngừa tình trạng trên.

Đầu tháng 12/2018, gia đình ông Phan Đức Thanh (trú huyện Tuy Phước) bị kẻ gian đột nhập lấy tiền và nữ trang trị giá gần 60 triệu đồng. Theo trình bày của nạn nhân, thời điểm xảy ra mất trộm trời mưa, gia đình đi vắng, hàng xóm đóng cửa ở trong nhà nên đối tượng càng dễ dàng hoạt động. Hiện trường vụ trộm cho thấy đối tượng cạy cửa, đột nhập vào nhà từ phía sau.
 
Các vụ mất trộm liên tục xảy ra, ở nhiều địa bàn khác nhau, từ thành thị đến vùng nông thôn. Tại huyện miền núi An Lão, cũng vì ít khi xảy ra mất trộm nên người dân có phần chủ quan, ban đêm đi ngủ chỉ khép hờ cửa. Lợi dụng sự hơ hở đó, kẻ gian đã liên tục gây ra các vụ cạy cửa đột nhập vào nhà, có đêm xảy ra 2-3 vụ.
 
Để chủ động phòng ngừa, lực lượng công an tỉnh Bình Định đã đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường bám địa bàn phức tạp và chú trọng quản lý số đối tượng có tiền án, tiền sự; các đối tượng sống lang thang. Đến đầu tháng 12, đã có hơn chục băng nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi trộm cắp bị phát hiện, bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.
 
Thời điểm cuối năm, các đối tượng trộm cắp sẽ tận dụng mọi cơ hội, nhất là những đêm mưa gió để gây án. Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa của lực lượng Công an, người dân cần đề cao cảnh giác bảo vệ an toàn tài sản của mình.
.

Nguồn: ANTV

.