Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/tu-hai-duong-vao-dak-lak-hanh-nghe-cho-vay-nang-lai-825152/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/tu-hai-duong-vao-dak-lak-hanh-nghe-cho-vay-nang-lai-825152/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Hải Dương vào Đắk Lắk 'hành nghề' cho vay nặng lãi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/11/2018, 14:54 [GMT+7]

Từ Hải Dương vào Đắk Lắk 'hành nghề' cho vay nặng lãi

Một nhóm đối tượng từ tỉnh Hải Dương vào Đắk Lắk chuyên hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng vừa bị đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk điều tra, xử lý.

Trước tình trạng tín dụng đen, cho vay lãi nặng, xiết nợ, cưỡng đoạt tài sản diễn ra phức tạp thời gian qua trên địa bàn Tp.Buôn Ma Thuột, đội CSHS- Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xác lập án điều tra xử lý các nhóm đối tượng.           

Qua một thời gian kiên trì xác minh, điều tra, đội CSHS- Công an TP.Buôn Ma Thuột đã làm rõ bắt xử lý 1 nhóm 6 đối tượng từ tỉnh Hải Dương vào Đắk Lắk chuyên cho vay lãi nặng. Đó là: Đỗ Trường Minh, Nghiêm Viết Quang, Phan Đình Hải, Nguyễn Thị Hậu, Nguyễn Văn Biền và Đinh Quang Đức. Nhóm này do Minh và Quang cầm đầu. Chúng vào móc nối với Phan Tuấn Tài, ở xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để hoạt động.

 Đối tượng Đỗ Trường Minh thú nhận"Trong nhóm chung  vốn với nhau, rồi cắt cử người in các tờ rơi quảng cáo với nội dung cho vay trả góp lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, chỉ cần chứng minh và sổ hộ khẩu là có thể vay được tiền. Sau khi những người dân có nhu cầu vay tiền điện thoại  thì nhómcử người xuống tận nhà xác minh tài sản, sau đó cho vay với lãi suất 3 đến 5 nghìn đồng/1 triệu/1 ngày".

Một số hình ảnh xử lý các đối tượng.

 Bước đầu, đội CSHS- Công an TP.Buôn Ma Thuột làm rõ nhóm này đã góp vốn với nhau để cho người dân vay lại với lãi suất cao cắt cổ.

Tính đến thời điểm bị bắt, chúng đã cho gần 100 người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vay lãi nặng với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hiện đội CSHS, Công an TP.Buôn Ma Thuột đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý 7 đối tượng trên./.

 

.

Nguồn: Công an Đắk Lắk