Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/tinh-vi-xao-quyet-nhung-thu-doan-giau-ma-tuy-818441/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201810/tinh-vi-xao-quyet-nhung-thu-doan-giau-ma-tuy-818441/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tinh vi, xảo quyệt những thủ đoạn giấu ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/10/2018, 09:17 [GMT+7]

Tinh vi, xảo quyệt những thủ đoạn giấu ma túy

Xưa nay, việc buôn bán hàng trắng được xem là siêu lợi nhuận. Chính vì lẽ đó, dù lực lượng Công an liên tục mở các đợt truy quét, song tội phạm ma túy vẫn lén lút hoạt động với thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động trong cất giấu, vận chuyển, mua bán...
 
Đối mặt với tội phạm ma túy, người chiến sĩ Công an không chỉ có một phương án, mà trước đó đã đặt ra nhiều giả thiết, tình huống khác nhau. Tất cả đều quy vào một kết quả chung đó là nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân lẫn đối tượng vi phạm.
 
Những đạo cụ đặc biệt
 
Lê Thành Kiên, 34 tuổi từng có 1 tiền án về tội đánh bạc. Để có tiền sát phạt nhau cũng như phục vụ nhu cầu sử dụng ma túy của bản thân, Kiên rủ đồng bọn đi buôn ma túy. Lần lượt các đối tượng Nguyễn Bảo Việt, 32 tuổi, Nguyễn Ngọc Ánh, 31 tuổi, Phan Thành Minh, 47 tuổi đều ở Hải Phòng và Nguyễn Xuân Hiếu, 28 tuổi ở Bắc Ninh là đồng bọn của Kiên liên thủ với nhau tạo thành một đường dây vận chuyển, mua bán ma túy.
Lê Thành Kiên và số ma túy được nhét vào trong quả bưởi
Lê Thành Kiên và số ma túy được nhét vào trong quả bưởi
Sau một thời gian dài theo dõi từng di biến động của các đối tượng, lực lượng Công an TP.Hải Phòng phát hiện Nguyễn Bảo Việt và Nguyễn Ngọc Ánh đang di chuyển trên xe taxi. Khi chiếc xe đến vị trí dừng thuận lợi, lực lượng hỗ trợ đã dừng xe lại. Ở trên xe, Việt và Ánh thể hiện rõ sự tự tin khi điềm tĩnh mở cửa xe bước xuống nói lực lượng chức năng cứ kiểm tra thoải mái.
 
Kiểm tra từng vị trí, đồ vật, góc cạnh trên chiếc xe taxi, lực lượng chức năng không phát hiện bất cứ điều gì bất thường. Tuy nhiên, lúc này, trên xe ô tô lại có tới 5 quả bưởi da xanh. Lái xe taxi một mực nói rằng đó không phải là bưởi của mình. Còn Việt và Ngọc Ánh thì thừa nhận vừa mua bưởi mang về nhà để ăn.
 
Cầm từng quả bưởi lên kiểm tra, các trinh sát phát hiện có điều bất thường khi trọng lượng những quả bưởi này chênh lệch nhau đáng kể. Sau khi bổ ra, 3 trong số 5 quả bưởi được các đối tượng khoét rỗng phía trong nhét ma túy vào với số lượng rất lớn. Lần lượt, từng đối tượng trong đường dây mua bán ma túy này đã bị bắt giữ. Một số lượng lớn ma túy các đối tượng cất giấu tại nơi ở cũng bị Công an thu giữ.
 
Quyết đoán, dứt khoát, không sai sót
 
Nếu như ngày trước các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy thường giấu hàng trong người thì nay, gần như chúng để cách xa. Điều này sẽ giúp cho chúng vừa dễ dàng vận chuyển và nhất là khi có “biến” sẽ nhanh chóng phi tang vật chứng. Bắt ma túy gần như phải “bắt tận tay, day tận trán” mới đủ sức khuất phục những kẻ buôn hàng trắng lọc lõi, tinh vi thủ đoạn giấu hàng. Trên thực tế, có những vụ việc, khi đối tượng phi tang vật chứng và cơ quan chức năng không tìm lại được vật chứng tại chỗ, thì việc chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng không hề đơn giản.
Đồng bọn của Luyện ở Thái Nguyên khi nghe tin Luyện bị công an bắt giữ, đã vội vàng giấu ma túy dưới gốc cây bưởi
Đồng bọn của Luyện ở Thái Nguyên khi nghe tin Luyện bị công an bắt giữ, đã vội vàng giấu ma túy dưới gốc cây bưởi
 
Trung tá Chu Thị Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) được xem là nữ trinh sát rồi chỉ huy kỳ cựu trên lĩnh vực nóng bỏng này. Với vốn thực tế tích lũy trong bao nhiêu năm làm trinh sát, Trung tá Chu Thị Hoa cho biết, có cả nghìn cách các đối tượng cất giấu ma túy. Tùy từng tính chất của mỗi vụ án, địa điểm thậm chí là tâm sinh lý của các đối tượng cũng sẽ quyết định chúng sẽ sử dụng cách thức cất giấu, vận chuyển nào để chuyến hàng được vận chuyển, mua bán trót lọt. Mới đây, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ đường dây ma túy khủng từ Thái Nguyên, Nghệ An, Sơn La, Hòa Bình về Hà Nội rồi phân chia đi các tỉnh thành khác nhau.
 
Trong tổng số 54 bánh ma túy, hàng nghìn viên ma túy tổng hợp bị Công an quận Hoàn Kiếm thu giữ trong đường dây này, có nhiều lần được các đối tượng cất giấu bằng nhiều cách, ở nhiều nơi khác nhau. Khi khám xét nhà đối tượng Trần Thị Luyện (SN 1968), ở TP. Thái Nguyên, Công an quận Hoàn Kiếm phải mất gần 1 ngày mới phát hiện một số lượng lớn ma túy được đồng bọn của Luyện chôn tại vườn, giấu dưới những gốc cây, bụi cỏ ven sông, trên đồi...
Hùng và số bình ga được chế tạo đặc biệt để nhét cả trăm bánh ma túy vào trong
Hùng và số bình ga được chế tạo đặc biệt để nhét cả trăm bánh ma túy vào trong
Một trong những vụ án kinh hoàng nhất các đối tượng làm ảo thuật cất giấu ma túy để vận chuyển ma túy phải kể đến Nguyễn Quốc Hùng, 34 tuổi và đồng bọn. Đường dây của Hùng đã chế bình ga rồi nhét cả trăm bánh heroin vào trong để vận chuyển. Tuy nhiên, chiếc bình ga và toàn bộ đường dây mua bán ma túy này đã bị lực lượng Công an phát hiện, bóc gỡ.
 
Chỉ huy Đội CSĐTTP về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm cho biế, mấu chốt trong những vụ án ma túy này là phải xác định được rõ sơ đồ quan hệ của các đối tượng để bóc gỡ liên tục, dứt điểm những đối tượng phạm pháp có liên quan. Thủ đoạn của các đối tượng trong việc cất giấu ma túy, vận chuyển ma túy cũng phải được trinh sát nắm bắt, vì đó sẽ là cơ sở tiên quyết để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này. Thái độ quyết liệt, dứt khoát, không khoan nhượng trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bản thân, đồng đội và ngay cả đối tượng vi phạm cũng được đặt lên hàng đầu.
.

Theo ANTĐ

.