Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201809/nhieu-nguoi-gay-roi-thua-nhan-bi-loi-keo-812726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201809/nhieu-nguoi-gay-roi-thua-nhan-bi-loi-keo-812726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều người gây rối thừa nhận bị lôi kéo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/09/2018, 16:41 [GMT+7]

Nhiều người gây rối thừa nhận bị lôi kéo

Sau vụ việc chặn xe gây rối trật tự trên Quốc lộ 1A và chống người thi hành vụ xảy ra tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. Tại Công an huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, 30 đối tượng bị xử lý hình sự và hành chính đã hối lỗi, ăn năn hành vi của mình và thừa nhận bị lôi kéo dụ dỗ.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

9 đối tượng bị bắt giữ hình sự và 21 đối tượng bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ làm 2 chiến sĩ Công an bị thương đã hối hận hành vi vi phạm của mình. Theo các đối tượng này cho biết nghe tin Nhà máy xử lý rác MD họạt động nên người dân kéo nhau đi ra đường chặn xe.

Trong lúc tỉnh Quảng Ngãi quyết định thanh tra quy trình xây dựng, đầu tư Nhà máy thì thời gian này Nhà máy cũng tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên các đối tượng xấu liên tục kích động bịa chuyện Nhà máy rác gây ung thư và Nhà máy lén lút hoạt động.

Chính quyền địa phương mở nhiều cuộc đối thoại nhưng người dân nghe lời kẻ xấu kích động có hành vi vi phạm pháp Nhiều đối tượng do bị kẻ xấu lợi dụng, xúi giục đã không ý thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình và tỏ ra ân hận khi bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Đối với 9 người đang bị tạm giữ hình sự đang được cơ quan CSĐT làm rõ hành vi phạm tội. Ngoài ra Cơ quan Công an đang làm rõ các đối tượng khác tham gia ném đá, chặn xe trên Quốc lộ để xử lý nghiêm trước pháp luật. Các đối tượng cầm đầu thường nhắm vào các phụ nữ, thanh thiếu niên với bản tính bồng bột, nông nổi,  để xúi giục, kích động gây rối.

Qua sự việc này, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, các gia đình cần quản lý, giáo dục con em mình về ý thức chấp hành pháp luật, không được tham gia tụ tập, gây rối, tránh những rủi ro đáng tiếc cho bản thân và cộng đồng.

.

Theo ANTV

.