Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/luat-su-bat-ngo-cong-bo-ca-tu-vong-thu-9-trong-vu-chay-than-o-hoa-binh-795024/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201805/luat-su-bat-ngo-cong-bo-ca-tu-vong-thu-9-trong-vu-chay-than-o-hoa-binh-795024/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Luật sư bất ngờ công bố ca tử vong thứ 9 trong vụ chạy thận ở Hòa Bình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/05/2018, 14:59 [GMT+7]

Luật sư bất ngờ công bố ca tử vong thứ 9 trong vụ chạy thận ở Hòa Bình

Sáng 18/5, phiên tòa xét xử 3 bị cáo trong vụ án tai biến chạy thận xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bước sang ngày thứ 4.

Vụ án xảy ra vào 29/5/2017, có 3 bị cáo gồm Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình). Qua 3 ngày xét xử, phiên tòa có nhiều diễn biến bất ngờ được dư luận hết sức quan tâm.

Trong phiên tòa sáng nay, luật sư Nguyễn Hoàng Trung (bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân tử vong) xin đính chính lại và bổ sung thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ án chạy thận xảy ra ngày 29/5/2017.

luat su bat ngo cong bo nan nhan thu 9 tu vong trong vu chay than o hoa binh hinh 1
Luật sư Nguyễn Hoàng Trung tại phiên tòa sáng nay.

 HĐXX chấp nhận nạn nhân thứ 9 trong vụ án chạy thận và cho luật sư Trung hỏi các bị cáo.

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung hỏi đại diện của ông Đỗ Đình Vận (PGĐ bệnh viện đa khoa Hòa Bình) về các máy móc thiết bị y tế do ai là chủ sở hữu?

LS của đại diện bệnh viện trả lời: "Những máy móc xảy ra sự việc là của công ty Thiên Sơn. Theo hợp đồng ký kết giữa bệnh viện và công ty Thiên Sơn. Bên phía bệnh viện được Giám đốc giao cho phòng Vật tư phối hợp với các đơn vị sửa chữa, bảo hành để làm. Tất cả thiết bị y tế đều được Giám đốc giao cho phòng Vật tư thực hiện còn nhà thầu phải chịu trách nhiệm cao nhất với chữ ký của mình".

Theo vị đại diện này, bệnh viện ý thức được trách nhiệm của mình, chia sẻ động viên với các gia đình nạn nhân, phối hợp với cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng để được kịp thời, khách quan. Bệnh viện nhận trách nhiệm về sự việc này nhưng bệnh viện vẫn muốn HĐXX chỉ rõ cá nhân chịu trách nhiệm cho sự việc này.

Tiếp tục phiên tòa, khi được luật sư hỏi, bị cáo Sơn trả lời trước tòa: "Không có văn bản nào chính thức phân công tôi phối hợp với các doanh nghiệp sửa chữa. Từ trước đến nay, Trưởng phòng vẫn giao tôi làm việc với các đơn vị sửa chữa. Tôi liên hệ với họ để kiểm tra thiết bị, sau đó làm thủ tục, họ sửa chữa xong thì bàn giao thiết bị".

Trả lời các câu hỏi của luật sư, bị cáo Quốc cho biết: "Nhiều lần tôi sử dụng axit để tẩy rửa màng lọc. Trong những lần trước, không có ai ở bệnh viện giám sát và không biết đây là hóa chất Bộ y tế cấm?".

Quốc xác nhận dùng các chất tẩy rửa trên theo kinh nghiệm: "Bên công ty bị cáo có chức năng xử lý nước, bao gồm nước RO. Tôi lên làm với tư cách là nhân viên công ty Thiên Sơn. Lý do chưa lấy mẫu nước đi xét nhiệm là chưa đủ thời gian và chưa đủ các bên liên quan (bên bệnh viện và Thiên Sơn) để niêm phong. Bên bệnh viện là cán Bộ y tế đơn nguyên thận và cán bộ phòng y tế. Tôi căn cứ vào thói quen lần trước, cụ thể sự việc này là anh Sơn"./.

.

Nguồn: vov.vn