Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201805/tai-phuong-nghi-hoa-tx-cua-lo-nguoi-dan-hoang-mang-ve-1-diem-den-tai-nan-giao-thong-794837/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201805/tai-phuong-nghi-hoa-tx-cua-lo-nguoi-dan-hoang-mang-ve-1-diem-den-tai-nan-giao-thong-794837/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân hoang mang về 1 điểm đen tai nạn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/05/2018, 14:48 [GMT+7]
Tại phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò

Người dân hoang mang về 1 điểm đen tai nạn giao thông

(Congannghean.vn)-Khoảng 20 giờ ngày 12/5/2018, tại khối Đông Hòa, phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò tiếp tục xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến nam thanh niên đi xe máy BKS 37N1-6642 bị thương nặng, chiếc xe vỡ nát, biến dạng.

Theo phản ánh của người dân khối Đông Hòa, phường Nghi Hòa, trên địa bàn có 1 ngã tư giao nhau giữa đường dân sinh với tuyến đường 20 (đang thi công). Từ khi xây dựng tuyến đường 20, giao cắt với đường dân sinh, đã có hàng chục vụ TNGT xảy ra, gây thương tích nặng cho người và hư hỏng phương tiện.

Đoạn đường giao cắt đang thi công nhưng không có biển báo giảm tốc độ
Đoạn đường giao cắt đang thi công nhưng không có biển báo giảm tốc độ

Ông Nguyễn Văn Nam, 1 người dân sinh sống gần ngã tư nói trên cho biết, các vụ tai nạn thường xảy ra vào ban đêm, chủ yếu là người lạ đi qua tuyến đường này, không biết chướng ngại vật nên xảy ra tai nạn; nhẹ thì hỏng xe, xây xước thân thể, nặng thì có người gãy xương, gãy chân tay… Ông Nam cũng khẳng định, khu vực này đã xảy ra không dưới 10 vụ tai nạn.

Mới đây nhất, vào đêm 12/5/2018, camera an ninh nhà chị Nhung ở khối Đông Hòa, phường Nghi Hòa đã ghi lại cảnh tượng 1 vụ tai nạn xe gắn máy hết sức kinh hoàng. Sau khi vấp chướng ngại vật, người thanh niên điều khiển xe máy BKS 37N1-6642 bị văng xa hàng chục mét, gãy xương quai hàm, máu chảy lênh láng khắp nơi, chiếc xe bị hư hỏng nặng. Chị Nhung cho biết, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ở đây nhưng chỉ có vụ tai nạn này là có hình ảnh nhờ camera an ninh của gia đình ghi lại, trước đó chưa có camera nên không có hình ảnh.

Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân các vụ tai nạn xảy ra là do đơn vị thi công tuyến đường 20 làm cống thoát nước qua đường dân sinh cao hơn mặt đường cũ khoảng 5 cm, vị trí tiếp giáp giữa cống thoát nước và đường cũ được đắp bằng cát. Do vậy, nếu những người không quen đường, khi điều khiển phương tiện đi qua đây với tốc độ nhanh thì vấp vào mặt cống, mất tay lái và xảy ra tai nạn.

Cống thoát nước cao hơn mặt đường, vô hình trung trở thành chướng ngại vật gây tai nạn
Cống thoát nước cao hơn mặt đường, vô hình trung trở thành chướng ngại vật gây tai nạn

Chiều 14/5/2018, phóng viên có mặt tại khối Đông Hòa, phường Nghi Hòa ghi nhận thông tin phản ánh. Theo quan sát của chúng tôi, tuyến đường 20 thi công qua đường dân sinh khối Đông Hòa có làm cống thoát nước 2 bên, vị trí 2 cống này cách nhau khoảng 10 m, trên mặt đường chủ yếu đất cát, nếu đi xe gắn máy với tốc độ nhanh dễ mất lái. Tại thời điểm có mặt, chúng tôi được người dân ở đây chỉ rõ nhiều chi tiết cụ thể về vết trượt xe, vết máu của vụ tai nạn mới xảy ra cách đó vài ngày. Đặc biệt, điều rất đáng lo ngại là dù tuyến đường 20 đang thi công nhưng chúng tôi không thấy có biển báo hiệu giảm tốc độ cho các phương tiện khi đi qua khu vực giao cắt?

Hy vọng rằng, những lo lắng của người dân khối Đông Hòa sẽ được UBND phường Nghi Hòa cũng như UBND TX Cửa Lò có giải pháp hợp lý, không để các vụ tai nạn đáng tiếc tiếp tục xảy ra trong thời gian tới.

.

Đ. Thắng

.