Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/tro-lo-cua-cai-goi-la-kien-nghi-cai-cach-chinh-tri-762532/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/tro-lo-cua-cai-goi-la-kien-nghi-cai-cach-chinh-tri-762532/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trò lố của cái gọi là 'Kiến nghị cải cách chính trị' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/10/2017, 08:34 [GMT+7]

Trò lố của cái gọi là 'Kiến nghị cải cách chính trị'

(Congannghean.vn)-Dường như đã trở thành quy luật, cứ trước mỗi sự kiện trọng đại của đất nước, các thế lực thù địch và cơ hội chính trị lại tìm mọi cách để tung tin xấu, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm gây nhiễu loạn thông tin. Bản “Kiến nghị cải cách chính trị” được tung ra trước Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) là một trong những trò lố như thế.

 Trước mỗi sự kiện trọng đại của Đảng, các thế lực thù địch luôn tìm cách xuyên tạc sự thật - Tranh minh họa
Trước mỗi sự kiện trọng đại của Đảng, các thế lực thù địch luôn tìm cách xuyên tạc sự thật - Tranh minh họa

Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII thành công tốt đẹp, với những điểm nhấn quan trọng, trong đó nhiều quyết sách được thông qua đã làm nức lòng dân như một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ và Đảng chú trọng chăm lo đời sống, sức khỏe cho nhân dân… đã thêm một lần nữa khẳng định, vai trò lãnh đạo to lớn và quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Trước, trong và sau kỳ Hội nghị lần này, nhiều vấn đề “nóng” cũng đã được giải quyết theo hướng tích cực, như Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận kiểm tra và Trung ương kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020, một số cán bộ khác có biểu hiện sai phạm nghiêm trọng khác cũng đã có quyết định thi hành kỷ luật.

Cùng với đó, những sai phạm trên lĩnh vực kinh tế và phòng, chống tham nhũng cũng đã được Đảng mạnh tay xử lý. Hàng loạt bê bối liên quan đến các lãnh đạo ngân hàng Nhà nước như đại án OceanBank đã được đưa ra xét xử với bản án tử hình dành cho Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm chịu án chung thân; cựu lãnh đạo Ngân hàng Sacombank Trầm Bê cùng hàng loạt người khác có liên quan bị bắt vì đã gây thất thoát 6.000 tỉ đồng. Trước đó, Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú sau một thời gian lẩn trốn…

Những sự kiện này đã sớm tạo hiệu ứng dư luận tích cực, được nhân dân cả nước đồng tình, ủng hộ. Trong bối cảnh đó, lẽ dĩ nhiên, các thế lực thù địch và thành phần chống đối, cơ hội chính trị không thể ngồi yên, chúng điên cuồng tìm mọi cách để tung tin, bôi nhọ lãnh đạo, nói xấu Đảng, chính quyền và thậm chí còn rêu rao trên các trang mạng xã hội và báo chí “lề trái” phương Tây “thực chất cuộc đấu tranh chống tham nhũng chỉ là “thanh trừng phe phái” trong Đảng”.

Đặc biệt, trước ngày khai mạc Hội nghị Trung ương 6, cái gọi là “Bản kiến nghị cải cách chính trị” dày 42 trang, ký tên của một người từng giữ chức tổng thư ký Hội đồng Kinh tế đối ngoại của Chính phủ, là cựu Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan và Đức, với nhiều nội dung sai trái đã được BBC đăng tải, càng lộ rõ bản chất, mưu đồ chống phá, nhằm mục đích gây nhiễu loạn thông tin tại Hội nghị Trung ương 6 và kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Nội dung của bản kiến nghị này, về cơ bản không có gì mới so với những luận điệu xuyên tạc mà các thế lực thù địch đã rêu rao trước đó, khi kiến nghị xóa bỏ Điều 4, Hiến pháp 2013 về vai trò lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam. Có điều, “kiến nghị” này không đề xuất trực tiếp mà chỉ kiến nghị Đảng “tự thay đổi”, “cải cách về đường lối, tổ chức và phương thức hoạt động”; trong đó “đảng chuyển sang hoạt động theo phương thức “đảng cầm quyền” trong thể chế chính trị “pháp quyền dân chủ”, lấy lại tên cũ là Đảng Lao động Việt Nam.

Phần hai của bản kiến nghị nói trên, là đề nghị thay đổi Hiến pháp, từ đó thông qua Hiến pháp mới, thực hiện tiếp “mọi bước đi của cải cách”, hoàn thiện “những luật pháp và thể chế kinh tế”; chuyển đổi Đảng Cộng sản Việt Nam “thành đảng của dân tộc”; “chuẩn bị sớm” một chiến lược cải cách để thông qua tại một đại hội đảng bất thường; tổ chức nhóm giúp việc tạm thời để chuẩn bị nội dung “cải cách” và dự liệu cuộc “cải cách” này sẽ diễn ra “trong hòa bình theo tinh thần khép lại quá khứ và không hồi tố”!

Bản kiến nghị cải cách chính trị này được tung ra từ trước ngày khai mạc Hội nghị Trung ương 6, tuy nhiên từ 6 quyết sách quan trọng được thông qua, đã cho thấy luận điệu xuyên tạc này đã thất bại hoàn toàn. “Lộ trình cải cách chính trị” lần này cũng chẳng khác nào con đường mà các thế lực thù địch từ trước đến nay đã dựng lên để phá hoại Việt Nam, thậm chí với những kiến nghị này, cho thấy đối tượng không chỉ có nhân cách đê tiện, thủ đoạn chính trị còn mù quáng về chính trị, phủ nhận hoàn toàn vai trò lãnh đạo trong suốt hơn 80 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Không dễ để nhận ra rằng, phía sau cái gọi là cải cách chính trị, thực chất là âm mưu thực hiện cuộc cách mạng màu như đã diễn ra tại các quốc gia vừa và nhỏ nhằm lật đổ chính quyền, với lộ trình giai đoạn đầu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với Việt Nam, sau đó xây dựng Hiến pháp mới nhằm xóa bỏ hệ thống chính trị, xây dựng nhà nước tư bản để tiến tới xây dựng hệ thống chính trị mới.

Bản “Kiến nghị cải cách chính trị” thực chất là một trong những chiêu trò phá hoại quen thuộc của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị trước mỗi sự kiện trọng đại của Đảng và của đất nước. Dù với bất cứ thủ đoạn nào, thế lực nào thì lịch sử cũng đã chứng minh, con đường XHCN mà Đảng ta đã chọn, đã kiên định để xây dựng “Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” luôn là niềm tin son sắt, là con đường duy nhất để tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

.

P.V

.