Pháp luật

TP Vinh

Xuất hiện 'điểm đen' TNGT tại cầu vượt Quán Bánh

16:01, 18/04/2017 (GMT+7)
TIN LIÊN QUAN
(Congannghean.vn)-Sau khi hoàn thành cầu vượt Quán Bánh và đóng chắn đường ngang tại ngã tư Quán Bánh (TP Vinh) đã giải quyết dứt điểm tình trạng tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông tại điểm giao nhau giữa đường bộ, đường sắt đi qua khu vực này. Thế nhưng, hiện nay tại múi đầu cầu vượt này lại xuất hiện thêm điểm ùn ứ giao thông cục bộ mới và thường xuyên xảy ra TNGT, khiến nhiều người dân không khỏi lo lắng. 
Múi cầu vượt Quán Bánh thường xuyên xảy ra va chạm giao thông và tai nạn giao thông
Múi cầu vượt Quán Bánh thường xuyên xảy ra va chạm giao thông và tai nạn giao thông
Bà Đậu Thị Kỳ trú tại số nhà 59, đường Nghệ An - Xiêng Khoảng (xã Nghi Phú, TP Vinh) cho biết: Vào các buổi chiều giờ tan tầm (khoảng 17 -18 giờ), khi công nhân ở khu Công nghiệp Bắc Vinh đi làm về và các buổi sáng trước giờ đi làm (6 - 7 giờ), tại cầu vượt Quán Bánh (đường Nghệ An - Xiêng Khoảng) thường xuyên xảy ra va chạm giao thông và TNGT, nhẹ thì xây xước thân thể, nặng thị gãy chân, gãy tay. Theo bà Kỳ, sở dĩ có nhiều vụ va chạm giao thông và TNGT ở cầu vượt Quán Bánh là do đường cua quá hẹp, không có đảo giao thông nên xe cộ đi lại hết sức lộn xộn, ai muốn đi ngang, rẽ tắt tùy ý. Chúng tôi đề nghị các ngành chức năng cần có giải pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo ATGT cho múi cầu này để người dân nơi đây yên tâm, đồng thời đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
 
Theo anh Hồ Ngọc Phúc trú tại xóm 2, xã Nghi Phú, từ khi có cầu vượt Quán Bánh, đặc biệt là kể từ ngày lập hàng rào chặn đường ngang qua đường sắt, mọi phương tiện sang đường Đặng Thai Mai đều phải quay lại múi cầu vượt để đi lên, cùng với đó là xe đi trên cầu xuống nên thường xảy ra TNGT.
 
Theo tìm hiểu và ghi nhận của chúng tôi, những phản ánh, băn khoăn của người dân hiện đang sinh sống tại điểm đầu cầu vượt Quán Bánh (đường Nghệ An - Xiêng Khoảng, xóm 2, xã Nghi Phú, TP Vinh) là hoàn toàn có cơ sở. Bởi, hiện tại các phương tiện đi từ đường Nguyễn Trãi (QL1A) muốn sang đường Đặng Thai Mai đều phải đi ra đường Nghệ An - Xiêng Khoảng rồi vòng lên cầu vượt Quán Bánh để sang bên kia cầu. Thế nhưng, hiện đầu múi cầu vượt Quán Bánh không có đảo giao thông nên khi đến đầu cầu vượt, các phương tiện thường rẽ trái ngay lập tức để lên cầu. Nếu vào cùng thời điểm này, phương tiện khác đang đi trên cầu (lưu thông từ đường Đặng Thai Mai sang đường Nghệ An - Xiêng Khoảng) thì cả hai sẽ gặp nhau ở múi cầu và nếu chủ phương tiện không làm chủ tốc độ thì tai nạn xảy ra là điều dễ hiểu. Mặt khác, đoạn đường đầu múi cầu vượt Quán Bánh hiện nay giống như một cái cổ chai bị bóp lại, rất khó để đảm bảo an toàn khi qua đây.
 
Được biết, cầu vượt đường sắt của QL46B với QL1A và đường sắt Bắc Nam (cầu vượt Quán Bánh) được Thủ tướng Chính phủ cho bổ sung vào Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Quán Hành - Quán Bánh tại Văn bản số 479/TTg-KTN ngày 16/4/2014 và đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt bổ sung hạng mục vào Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Quán Hành - Quán Bánh tại Quyết định số 1839/QĐ-BGTVT ngày 16/5/2014. Cầu vượt có chiều dài cầu tính đến đuôi mố: L= 395,5 m, gồm 10 nhịp dầm giản đơn Super T; bề rộng cầu vượt B = 12 m. Cầu được khởi công xây dựng từ tháng 8/2014, sau 6 tháng triển khai xây dựng, công trình đã hoàn thành, vượt tiến độ thi công 9 tháng. Ngày 31/1/2015, cầu vượt Quán Bánh khánh thành đi vào sử dụng. 

Đức Thắng

Các tin khác