Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/phong-giao-duc-huyen-anh-son-vao-cuoc-vu-mot-giao-vien-lua-chay-viec-733954/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/phong-giao-duc-huyen-anh-son-vao-cuoc-vu-mot-giao-vien-lua-chay-viec-733954/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phòng Giáo dục huyện Anh Sơn vào cuộc vụ một giáo viên lừa chạy việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/04/2017, 08:56 [GMT+7]

Phòng Giáo dục huyện Anh Sơn vào cuộc vụ một giáo viên lừa chạy việc

(Congannghean.vn)-Sau khi có thông tin phản ánh, Phòng Giáo dục huyện Anh Sơn đã thành lập tổ công tác, phối hợp với các bên liên quan xác minh sự việc và chỉ đạo công tác xử lý. Đến nay, cô Vi Thị Hoa đã trả lại tiền cho các gia đình; đồng thời, hai bên cam kết thỏa thuận dân sự, không khởi kiện sự việc ra tòa.

Trước đó, Báo Công an Nghệ An đăng tải bài viết: “Cần làm rõ thông tin một giáo viên lừa đảo chạy việc”, nội dung bài báo phản ánh, cô Vi Thị Hoa công tác tại Trường THCS Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn nhận tiền của một số gia đình ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, hứa xin việc làm cho con em họ nhưng sau đó không xin được việc và cũng chưa trả lại tiền.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Vĩnh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Anh Sơn cho biết: Ngay sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, chúng tôi đã thành lập Tổ công tác do đồng chí Võ Trọng Anh, Chủ tịch Công đoàn giáo dục làm Tổ trưởng, phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Đỉnh Sơn xác minh sự việc, chỉ đạo xử lý kịp thời, dứt điểm.

Ông Võ Trọng Anh cho biết: Tổ công tác đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS Đỉnh Sơn và cô giáo Vi Thị Hoa. Chúng tôi yêu cầu cô Hoa viết bản tường trình sự việc. Qua xác minh cho thấy, cô Hoa có nhận tiền từ cô Tâm - giáo viên Trường Mầm non xã Lục Dạ, huyện Con Cuông (lần 1 là 60 triệu đồng, lần 2 là 20 triệu đồng và lần 3 là 10 triệu đồng) để xin việc cho con ông Lương Văn Hải và Lữ Văn Thá cùng trú tại bản Kim Đa, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông. Còn cô Ngân Thị Dần, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Lục Dạ gửi cho cô Hoa số tiền 150 triệu đồng để xin cho con gái về dạy học tại huyện Con Cuông.

Đến thời điểm hiện tại, cô Vi Thị Hoa đã hoàn trả đầy đủ số tiền 90 triệu đồng cho gia đình 2 ông Lương Văn Hải và Lữ Văn Thá, hai bên cam kết thỏa thuận dân sự, không khởi kiện sự việc ra tòa; đồng thời, cô Vi Thị Hoa cũng đã viết giấy trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương xã Lục Dạ, đại diện Phòng Giáo dục huyện Anh Sơn và Ban giám hiệu Trường THCS Đỉnh Sơn, cam kết trả hết số tiền 150 triệu đồng cho cô Dần trước ngày 30/4/2017.

Đại diện Phòng Giáo dục huyện Anh Sơn cho biết, sự việc trên là bài học đắt giá cho các thầy, cô giáo ngành giáo dục huyện nhà. Thời gian tới, chúng tôi sẽ quan tâm nhắc nhở nhiều hơn đối các giáo viên để không xảy ra các trường hợp tương tự, ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

.

Vinh Thành

.