Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201607/thong-tin-chinh-thuc-vu-linh-xinh-tai-sieu-thi-tu-bac-690481/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201607/thong-tin-chinh-thuc-vu-linh-xinh-tai-sieu-thi-tu-bac-690481/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin chính thức vụ 'lình xình' tại siêu thị Tú Bắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/07/2016, 14:43 [GMT+7]

Thông tin chính thức vụ 'lình xình' tại siêu thị Tú Bắc

(Congannghean.vn)-Cho rằng sữa mua ở siêu thị không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của con, tuy nhiên, thay vì giải quyết dân sự, được sự giật dây, xúi giục của kẻ mang trên mình 6 tiền án, vừa mới mãn hạn tù trở về, ông bố này đã có nhiều yêu sách, đòi hỏi vô lý. Đỉnh điểm là việc anh này đến siêu thị, tự ý đập 7 hộp sữa nên đã bị cơ quan Công an bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.

Nhiều yêu sách vô lý

Ngày 23/7, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết: Liên quan đến sự việc khách hàng “tố” sữa kém chất lượng được phân phối tại siêu thị Tú Bắc (77 Đinh Công Tráng, TP Vinh), cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tạm giữ hình sự Nguyễn Cảnh Cường (SN 1989) trú tại khối 6, phường Hà Huy Tập và Nguyễn Văn Hùng (tức “Hùng đém”, SN 1967) trú tại xã Nghi Phú, cùng TP Vinh để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Siêu thị Tú Bắc, nơi xảy ra sự việc.
Siêu thị Tú Bắc, nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2016, Nguyễn Cảnh Cường đến siêu thị Tú Bắc mua một hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo 800 gram cho con là Nguyễn Cảnh Tấn Phát (6 tháng tuổi) uống. Trước đó, bé Phát đã uống hết hai hộp nữa nhãn hiệu này ở siêu thị Tú Bắc.

Chiều 28/5, Cường cùng vợ và anh trai đưa hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc phản ánh về việc sữa kém chất lượng dẫn đến việc bé Phát bị tiêu chảy. Chủ siêu thị giải thích do sữa Glico Icreo được nhập của Công ty TNHH phân phối SNB, có địa chỉ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội nên sẽ liên hệ Công ty để giải quyết. Sau đó, đại diện Công ty TNHH phân phối SNB đã vào TP Vinh cùng siêu thị Tú Bắc làm việc với gia đình Cường liên quan đến sức khỏe của bé Phát.

Ngày 29/5, đại diện ba bên là anh Cường, siêu thị Tú Bắc và Công ty TNHH phân phối SNB tiếp tục gặp nhau nhưng không tìm được tiếng nói chung để giải quyết vụ việc.

Nguyên nhân là do phía gia đình có những đòi hỏi hết sức vô lý như yêu cầu siêu thị phải viết giấy cam đoan đảm bảo sức khỏe của cháu Phát đến trọn đời, hoặc việc đưa hộp sữa đi giám định phải có sự chứng kiến của cả 3 bên mà không đồng ý đưa cháu Phát đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, gây khó dễ cho việc giải quyết vấn đề.

Chiều 14/7, Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng đến siêu thị Tú Bắc chửi bới và tại đây, Cường đã dùng tay tát chị Bắc. Thấy trên bàn thu ngân có 2 hộp sữa Glioco loại 800 gram khách mua chờ thanh toán, Hùng nói với Cường: “Mi lấy hai hộp sữa ném ra ngoài đường cho tau”. Nghe Hùng nói, Cường lấy hai hộp sữa trên ném ra đường Đinh Công Tráng làm sữa bột đổ tung tóe.

Đến khoảng 17 giờ 50 phút cùng ngày, Hùng tiếp tục chỉ vào kệ đựng sữa và nói với Cường: “Mi cứ lấy sữa ném hết cho tau”. Cường tự ý đi vào kệ lấy 2 hộp sữa hiệu Glico loại 800 gram ném xuống vỉa hè, lòng đường Đinh Công Tráng. Sau đó, Cường tiếp tục quay vào lấy 3 hộp sữa hiệu Glico loại 800 gram ném ra ngoài đường, vừa la hét, vừa chửi bới. Số sữa mà Hùng và Cường đập phá là 7 hộp Glico loại 800 gram, gây thiệt hại 3,745 triệu đồng.

Bị bắt vì hành vi hủy hoại tài sản

Nhận được tin báo, Công an TP Vinh phối hợp với Cảnh sát 113, Viện Kiểm sát nhân dân TP Vinh và Công an phường Lê Mao đến hiện trường điều tra, xác minh theo quy định. Sau đó, các bên được mời về trụ sở Công an phường Lê Mao làm việc.

Tại đây, chị Cao Thị Hoài Nhung, là vợ Cường gặp chị Bắc, để số tiền 2,7 triệu đồng trên bàn làm việc và nói rằng trả tiền sữa mà chồng mình và Hùng đã đập phá rồi bỏ đi.

Tuy nhiên, chị Bắc không nhận số tiền này. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã lập biên bản niêm phong số tiền trên. Sau khi thu thập chứng cứ, được sự phê chuẩn của VKSND TP Vinh, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng.

Quá trình khám xét tại phòng trọ của Nguyễn Cảnh Cường, cơ quan Công an thu giữ 3 vỏ hộp sữa Glico loại 800 gram (đã sử dụng hết) và 1 hộp sữa Glico loại 800 gram đã qua sử dụng, còn một ít sữa trong hộp.

Tang vật và số tiền được niêm phong, thu giữ tại cơ quan điều tra.
Tang vật và số tiền được niêm phong, thu giữ tại cơ quan điều tra.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Hùng, cơ quan Công an thu giữ 1 hộp sữa Glico loại 800 gram đã qua sử dụng, bên trong còn một ít sữa bột. Đặc biệt, cơ quan Công an thu giữ 1 gói nhỏ hêrôin, 1 biển kiểm soát xe ôtô biển xanh giả, 1 bộ quân phục Cảnh sát thu đông (hàm Trung tá), một còng số 8 và 2 thanh đao.

Được biết, Nguyễn Văn Hùng có 6 tiền án về các tội trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc, vừa mới mãn hạn tù năm 2013 và là đối tượng hình sự đang chịu sự quản lý của Công an TP Vinh.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường cho biết thêm: Việc bắt, tạm giữ hình sự Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản là đúng quy trình và pháp luật, đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn bởi hoàn toàn không có việc thuận mua vừa bán trong việc Hùng và Cường lấy 7 hộp sữa trước khi ném ra đường.

Việc vợ Nguyễn Cảnh Cường mang tiền đến Công an phường để trả 5 hộp sữa chỉ là tình tiết xem xét giảm nhẹ. Ngoài ra, Công an TP Vinh cũng đang làm rõ thông tin bà Nguyễn Thị Bắc trình báo về việc đã đưa cho gia đình này 30 triệu đồng vì bị ép buộc, anh trai của Cường là Nguyễn Cảnh Dương còn có hành vi đánh anh Tú, chồng chị Bắc.

Về chất lượng sữa, phóng viên đã liên lạc với Công ty TNHH phân phối SNB. Bà Nguyễn Thu Giang, Giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty cho biết: Khi Công ty đề nghị được lấy mẫu sữa đi xét nghiệm thì khách hàng không đồng ý và nói sẽ tự lấy mẫu làm xét nghiệm và gửi kết quả cho Công ty.

Cho đến ngày 12/7, phía Công ty không nhận được bất kỳ thông báo hay kết quả xét nghiệm của khách hàng. Vì thế, chưa có cơ sở khẳng định việc cháu bé bị tiêu chảy là do uống sữa Glico mà Công ty phân phối. Do khách hàng không phối hợp nên phía Công ty không đủ cơ sở để giải quyết.

Trong một diễn biến khác, sau khi nắm bắt được thông tin, chiều 15/7, Đội cơ động quản lý thị trường (Chi cục QLTT) đã đến làm việc tại siêu thị Tú Bắc.

Ông Trần Văn Toan, Phó đội trưởng cho biết: Qua kiểm tra tại siêu thị, lực lượng chức năng nhận thấy, hộ kinh doanh có kinh doanh các loại sữa của các hãng, trong đó có sữa Glico. Qua hồ sơ mà phía siêu thị cung cấp thì khẳng định rằng, các loại sữa được bày bán ở siêu thị có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, siêu thị có đầy đủ các giấy tờ về công bố chất lượng, nhãn mác, tem phụ, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATVSTP của Bộ Y tế.

.

Thiện Thành

.