Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/giau-go-quy-duoi-hang-chuc-tan-sat-672660/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/giau-go-quy-duoi-hang-chuc-tan-sat-672660/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giấu gỗ quý dưới hàng chục tấn sắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/04/2016, 17:05 [GMT+7]

Giấu gỗ quý dưới hàng chục tấn sắt

(Congannghean.vn)-Với thủ đoạn dấu gỗ dưới đáy contener rồi dùng hàng chục tấn sắn lát chét chặt kín thùng xe để che mắt lực lượng chức năng rồi vận chuyển từ Lào về Việt Nam, nhưng đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo đó, vào thời điểm 20h45 phút ngày 13/4, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại làng nghề Mộc xã Thái Yên, huyện Đức Thọ, một số đối tượng đang vận chuyển một lượng gỗ quý từ xe ô tô Container mang biển kiểm soát 12C – 03611 kéo theo rơmooc mang biển kiểm soát 12R-00377 xuống bãi tập kết.

Sau khi nhận tin báo, lãnh đạo phòng Cảnh sát môi trường đã triển khai lực lượng xác minh nguồn tin. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện 170 lóng gỗ Gõ đỏ thuộc nhóm 2 có khối lượng khoảng 4 m3 gỗ không có bất kỳ một loại giấy nào được các đối tượng dấu dưới đáy container.

Lái xe Phạm Văn Thanh (SN 1987), trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình khai nhận: xe ô tô là của công ty TNHH Quang Minh có trụ sở tại tỉnh Lạng Sơn và thuê lái xe sang Lào chở sắn lát khô về Việt Nam.

Sau khi bốc Sắn tại tỉnh Nam Than (Lào), Phạm Văn Thanh được một người đàn ông tên Phùng trú tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình thuê đến tỉnh Thà khẹc (Lào) đưa một lượng Gỗ về xã Thái Yên, huyện Đức Thọ với giá 5,5 triệu đồng.

Để tránh sự phát hiện của Hải quan Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) cũng như các lực lượng chức năng khác, Thanh đã sắp xếp số gỗ này phía dưới cùng của Contener còn phía trên thì ngụy trang hàng trăm bao tải đựng Sắn lát khô.

Được biết đây là loại gỗ quý mang lại giá trị kinh tế cao, hiện tại trên thị trường số gỗ trên trị giá  hơn 200 triệu đồng.

Thiếu tá Đặng Quang Niềm, phó trưởng phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hà tĩnh cho biết, vì lợi nhuận kinh tế cao nhiều đối tượng sẵn sàng vi phạm pháp luật bằng nhiều hình thức, thủ đoạn khác nhau. Trên đây là một trong những thủ đoạn mới của các đối tượng buôn bán lâm sản trái phép trong thời gian gần đây.

Đặc biệt là trên tuyến Biên giới Việt – Lào, các đối tượng thường chia lẻ lâm sản quý có giá trị kinh tế cao cất dấu, ngụy trang công phu trên các ô tô có trọng tải lớn chở hàng từ Lào về Việt nam nên rất khó khăn trong công tác kiểm tra phát hiện. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

.

Đức Phú

.