Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/co-so-san-xuat-mo-lon-ban-cung-cap-cho-quan-com-nha-hang-an-uong-521714/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/co-so-san-xuat-mo-lon-ban-cung-cap-cho-quan-com-nha-hang-an-uong-521714/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cơ sở sản xuất mỡ lợn bẩn cung cấp cho quán cơm, nhà hàng ăn uống - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/08/2014, 17:12 [GMT+7]

Cơ sở sản xuất mỡ lợn bẩn cung cấp cho quán cơm, nhà hàng ăn uống

Ngày 15/8, Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phối hợp cùng Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Thanh Xuân và Trung tâm y tế phường Khương Đình đã kiểm tra, phát hiện một cơ sở sản xuất mỡ bẩn, địa chỉ ngõ 207, phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân do bà Tại Thị Ngọc Hà làm chủ.
 
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Tạ Thị Hà cùng một số người làm thuê đang chiên mỡ lợn để lấy nước mỡ. Theo quan sát của phóng viên, xung quanh nơi sản xuất ngập ngụa màu đen, cáu bẩn của than và mỡ, những dụng cụ để mỡ tươi, nước mỡ và tóp mỡ được vứt lăn lóc trên nền đất thiếu vệ sinh. Vào thời điểm kiểm tra, trước cửa cơ sở này có một chiếc xe tải mang BKS 29C 300... đang dừng đỗ, khi tổ công tác mở cánh cửa thùng xe thì bên trong có một người đàn ông đang ngồi thái mỡ lợn tươi. Người đàn ông này khai là nhân viên làm thuê, công việc thường xuyên phải ngồi trong thùng xe tải này để thái mỡ lợn, nhằm tránh sự chú ý của cơ quan Công an.
 
Nhân viên của cơ sở sản xuất ngồi trong thùng xe thái mỡ lợn tránh bị lực lượng chức năng phát hiện
Nhân viên của cơ sở sản xuất ngồi trong thùng xe thái mỡ lợn tránh bị lực lượng chức năng phát hiện
 
Mỡ lợn bốc mùi bị ruồi, nhặng tấn công
Mỡ lợn bốc mùi bị ruồi, nhặng tấn công
 
Theo Thượng tá Nguyễn Minh Chiến, Trưởng phường Khương Đình cho biết cơ sở sản xuất mỡ của Tạ Thị Ngọc Hà từng bị Công an phường Khương Đình kiểm tra xử phạt về hành vi sản xuất mỡ bẩn vào năm 2013, đến nay cơ sở này vẫn tiếp tục tái phạm.
 
Mỡ lợn bẩn qua chế biến được cung cấp cho quán cơm, nhà hàng ăn uống
Mỡ lợn bẩn qua chế biến được cung cấp cho quán cơm, nhà hàng ăn uống
 
Cơ quan Công an kiểm tra xe tải được sử dụng để sản xuất mỡ lợn bẩn
Cơ quan Công an kiểm tra xe tải được sử dụng để sản xuất mỡ lợn bẩn
 
Thượng tá Chiến cho biết thêm, chủ cơ sở này chuyên đi thu gom mỡ tươi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ về để ép lấy nước mỡ bán cho các quán cơm bình dân, các nhà hàng ăn uống trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết thúc buổi kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 40 kg tóp mỡ, 80 kg mỡ nước và 30 kg mỡ sống. Hiện toàn bộ tang vật đã được đưa về trụ sở Công an phường Khương Đình để đưa đi tiêu hủy. Chủ cơ sở là Tạ Thị Ngọc Hà cũng bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm việc.
 
.

Nguồn: cand.com.vn