Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/c47-triet-pha-o-nhom-toi-pham-lon-520896/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/c47-triet-pha-o-nhom-toi-pham-lon-520896/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
C47 triệt phá ổ nhóm tội phạm lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/08/2014, 14:43 [GMT+7]

C47 triệt phá ổ nhóm tội phạm lớn

Đến ngày 14/8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt giữ 10 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.
 
Trước đó, chiều 13/8, CBCS Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát cơ động cùng các đơn vị khác của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh đồng loạt bắt Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh sâm), Giám đốc Công ty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng (Hưng sóc”), Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng cùng 8 đối tượng khác về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Đối tượng Nguyễn Thành Hưng
Đối tượng Nguyễn Thành Hưng
 
Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu 6 khẩu súng (gồm 4 súng dài, 2 súng ngắn) và 1 quả lựu đạn cùng 1 số tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.
 
Công ty TNHH Đại An được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000. Công ty TNHH Đại An kinh doanh trong lĩnh vực: Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp; Bất động sản và Xây dựng…Công ty này nổi tiếng là doanh nghiệp lớn nhất của Bắc Ninh, từng được một số ngành khen thưởng và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc buôn gỗ không chỉ Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên. Theo đánh giá, đây là một ổ nhóm tội phạm lớn trên địa bàn. Trước mắt, cơ quan Công an bắt ổ nhóm này về hành vi cưỡng đoạt tài sản, sau đó tiếp tục mở rộng, làm rõ những hành vi phạm tội khác...
 
Công ty TNHH Thành Hưng là một trong công ty con của Công ty TNHH Đại An, cũng kinh doanh trong lĩnh vực đồ gỗ mĩ nghệ, xây dựng…Được biết, 2 Giám đốc Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Thành Hưng đều từng có tiền án, trong đó Nguyễn Ngọc Minh sử dụng vũ khí quân dụng giết người, còn Nguyễn Thành Hưng từng nhiều lần vào tù ra tội vì trộm cắp tài sản, cướp tài sản…Với “thành tích” nhiều năm sống trong trại giam nên Nguyễn Thành Hưng dần trở thành “đại ca” của các phạm nhân. Chính vì vậy, khi Nguyễn Ngọc Minh vào tù, là người cùng quê nên Hưng đã coi Minh như em út, che chở, bảo vệ, giúp đỡ Minh khá nhiều. Chính vì vậy, sau khi ra tù, Minh trả ơn Hưng bằng cách cưu mang, giúp đỡ, coi Hưng là “ông anh”, tạo điều kiện cho Hưng làm ăn đồng thời cũng nhờ uy “đại ca” của Hưng để thu thập dưới trướng hàng chục đối tượng có tiền án, tiền sự phục vụ cho việc làm ăn của chúng.
 
Ổ nhóm tội phạm trên hoạt động khá phức tạp, gây bức xúc trong dư luận địa phương. Một trong những hoạt động của chúng, Minh “sâm”, Hưng “sóc” còn nổi tiếng trong việc “sắp xếp” chợ gỗ Đồng Kị. Theo đó, hàng ngày, các đối tượng trên cho “anh em” đi thu tiền các hộ kinh doanh trong chợ, điều hành hoạt động của chợ gỗ, nếu ai không theo sự chỉ đạo của chúng, nhẹ thì bị cấm kinh doanh, nặng có thể bị dằn mặt, gây thương tích, thậm chí có những “biện pháp” mạnh hơn. Thậm chí, trong việc giải phóng mặt bằng làm đường, chợ, nhiều hộ dân không đồng ý với phương án đền bù, không di dời nhưng khi Minh “sâm” nói “1 câu”, các hộ lập tức đồng ý.
 
Nhóm đối tượng trên còn nghi ngờ gây ra một số vụ nổ súng gây thương tích trên địa bàn, trong đó có vụ giết người (nạn nhân là một chủ cửa hàng gỗ) chưa làm rõ thủ phạm cũng nghi ngờ do nhóm đối tượng trên gây ra.
 
Riêng Nguyễn Thành Hưng, sau khi ra tù, được sự hậu thuẫn của Minh “sâm” đã đứng ra tranh cử trưởng thôn, trở thành một trong những trưởng thôn lâu năm nhất ở đây. Lợi dụng công việc này, Hưng thao túng việc làm ăn của bà con trong thôn.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc thông tin về vụ án trên trong số báo tới
.

Nguồn: Cand.com.vn

.