Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/pha-vu-buon-ban-rac-thai-dien-tu-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-506985/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/pha-vu-buon-ban-rac-thai-dien-tu-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-506985/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá vụ buôn bán "rác thải điện tử" lớn nhất từ trước đến nay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/07/2014, 09:19 [GMT+7]

Phá vụ buôn bán "rác thải điện tử" lớn nhất từ trước đến nay

Sáng 8/7, trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tá Trần Thị Nhàn, Phòng 5, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết, Cục vừa điều tra và làm rõ vụ nhập khẩu hàng điện tử đã qua sử dụng của Công ty CP Phát triển xăng dầu Thái Dương, Hải Phòng.
 
Trước đó, Cục phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hải Phòng và Công an huyện An Dương, Hải Phòng bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Mai Hương. Kết quả kiểm tra xác định tại kho bãi và nhà xưởng của công ty này có khoảng 340 tấn linh kiện, thiết bị điện tử đã qua sử dụng.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Cục đã mời Vinacontrol Hải Phòng lấy mẫu giám định hàng hóa. Kết quả hàng hóa trong kho bãi và trong 3 container đang lưu giữ tại Công ty TNHH Mai Hương là chất thải nguy hại. 3 container hàng hóa đang xuống hàng tại kho bãi của công ty này thuộc tờ khai của Công ty CP Phát triển xăng dầu Thái Dương.
 
Theo Thiếu tá Trần Thị Nhàn thì Công ty CP Phát triển xăng dầu Thái Dương đã khai báo hải quan lô hàng 20 container là sắt thép phế liệu được nhập khẩu theo ủy thác của Công ty Luyện cán thép Sóc Sơn nhưng trên thực tế chỉ có 2 container là hàng đúng khai báo còn lại 18 container là các linh kiện điện tử, vi mạch điện tử... đã qua sử dụng.
 
Mục đích của việc nhập khẩu những “rác thải điện tử” này nhằm bóc tách, sơ chế, phân loại các linh kiện điện tử sau đó xuất sang nước ngoài.
.

CAND