Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201406/thang-5-22580-phuong-tien-vi-pham-qua-toc-do-494830/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201406/thang-5-22580-phuong-tien-vi-pham-qua-toc-do-494830/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tháng 5: 22.580 phương tiện vi phạm quá tốc độ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/06/2014, 14:06 [GMT+7]

Tháng 5: 22.580 phương tiện vi phạm quá tốc độ

 

Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Đường bộ, tính đến hết 31/5, số phương tiện đã truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về máy chủ tại Tổng cục là 60.577 phương tiện. Tổng số lần vi phạm quá tốc độ của phương tiện trên toàn quốc là hơn 3,1 triệu lần (tăng gần 2 triệu lần so với tháng 4/2015).

Trong đó, những địa phương có số lần vi phạm tốc độ nhiều nhất lần lượt gồm TPHCM, Thanh Hóa, Bình Thuận, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh…

Tổng số phương tiện vi phạm quá tốc độ và thời gian lái xe trong tháng 5 là 22.580 phương tiện, chiếm tỷ lệ 37,3% (tháng 4 là 39,3%), tăng 2.770 phương tiện so với tháng 4.

Cũng trong tháng 5, vi phạm về thời gian lái xe khá phổ biến với 19.095 lần lái xe vi phạm chạy liên tục quá 4 giờ, tăng 11.153 lần so với tháng 4. Đặc biệt, có tới hơn 5.200 lần vi phạm về thời gian làm việc của lái xe liên tục quá 10 giờ trong ngày, tăng 3.324 lần so với tháng 4.

Liên quan đến công tác xử lý vi phạm, căn cứ cơ sở dữ liệu đã tổng hợp trên hệ thống của Tổng cục Đường bộ, có 14 sở GTVT gồm An Giang, TPHCM, Hà Tĩnh, Bình Phước, Thái Bình, Hải Phòng, Thừa Thiên-Huế, Nam Định, Bắc Giang, Long An, Đắk Lắk, Hải Dương, Hà Nam, Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện xử lý vi phạm bằng hình thức nhắc nhở hoặc thu hồi phù hiệu chạy xe trong 1 tháng đối với các vi phạm không truyền dữ liệu, vi phạm quá tốc độ và thời gian lái xe.

Đối với các sở GTVT còn lại chưa có báo cáo, chưa thực hiện nhắc nhở, xử lý đối với các đơn vị vận tải có vi phạm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các sở thực hiện khai thác dữ liệu trên hệ thống để xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm nêu trên.

Qua kiểm tra trên hệ thống về việc thực hiện truyền dữ liệu, đến nay, còn rất nhiều phương tiện chưa thực hiện truyền dữ liệu đầy đủ và liên tục về máy chủ, vì vậy, Tổng cục Đường bộ đề nghị các sở GTVT rà soát và kiểm tra để tiếp tục đôn đốc các đơn vị vận tải trên địa bàn phải truyền dữ liệu của các phương tiện thuộc đơn vị về Tổng cục. Đồng thời, xử lý đối với các đơn vị kinh doanh vận tải đã nhắc nhở nhưng không khắc phục theo quy định.

Về cập nhật dữ liệu, trong thời gian qua, Tổng cục đã có nhiều văn bản đôn đốc, nhắc nhở các địa phương thực hiện, tuy nhiên, đến nay còn 10 sở GTVT chưa cập nhật đầy đủ dữ liệu, thậm chí có sở chưa thực hiện cập nhật dữ liệu vào hệ thống, gồm An Giang, Hà Nội, Hà Nam, Đắk Lắk, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Cà Mau và Bình Phước.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các sở GTVT nêu trên khẩn trương thực hiện cập nhật dữ liệu lên hệ thống để theo dõi, tổng hợp và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu sở GTVT tổ chức thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh việc quản lý lái xe tại các đơn vị vận tải có nhiều vi phạm.

Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT tổ chức kiểm tra việc thực hiện cập nhật, xử lý vi phạm qua cơ sở dữ liệu tích hợp từ thiết bị giám sát hành trình của các sở.

.

Nguồn: chinhphu.vn