Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/lap-facebook-lua-hang-chuc-thieu-nu-ra-nuoc-ngoai-ban-dam-481214/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/lap-facebook-lua-hang-chuc-thieu-nu-ra-nuoc-ngoai-ban-dam-481214/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập facebook lừa hàng chục thiếu nữ ra nước ngoài bán dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/05/2014, 09:50 [GMT+7]

Lập facebook lừa hàng chục thiếu nữ ra nước ngoài bán dâm

Với hàng loạt chân rết, chỉ trong một thời gian ngắn, đường dây mua bán phụ nữ, trẻ em do Dũng cầm đầu đã lừa đảo được 13 cô gái, trong đó có 2 trẻ em ở nhiều tỉnh, thành từ Thanh Hóa, Nghệ An đến tận Lai Châu, Điện Biên, Sơn La… đưa ra nước ngoài làm gái mại dâm.

“Liên minh” sinh viên - gái mại dâm

Hành trình trở thành kẻ cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ, trẻ em của Nghiêm Bá Dũng bắt nguồn từ việc hắn sang Trung Quốc làm phiên dịch, đồng thời “tuyển” một số thanh niên sang làm bốc hàng thuê cho Dũng. Khoảng tháng 3/2013, Dũng tìm được 3 thanh niên, gồm: Nguyễn Văn Long, 24 tuổi; Tô Văn Vững, 19 tuổi; Nguyễn Đức Tuyển, 23 tuổi, đều trú ở xã Đào Dương, Ân Thi, Hưng Yên đưa sang Trung Quốc để bốc vác thuê.

Với vốn tiếng Trung học ở trường đại học, cộng với công việc khá ổn định, nhưng với mong muốn kiếm tiền nhanh bằng thân xác người khác, Dũng đã câu kết với một đối tượng người Trung Quốc tên là Sám Cố - đối tượng chuyên tổ chức mại dâm, bàn nhau về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Số tiền bán dâm thu được Sám Cố và Dũng sẽ chia theo thỏa thuận. Chính vì vậy, Dũng đã nói với Long và Vững tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán dâm, mỗi người tìm được, Dũng sẽ trả cho 10 triệu đồng.

Cùng với việc đi tìm phụ nữ để lừa, đưa sang cho Dũng, Long giới thiệu cho gã sinh viên này cô bạn hắn vốn là gái bán dâm, từng làm trong các nhà hàng, khách sạn nên sành sỏi việc chơi bời, có nhiều thủ đoạn lừa đảo, đó là Đào Thị Thùy, 18 tuổi, trú ở Quảng Lãng, Ân Thi. Theo sự giới thiệu của Long nên Thùy và Dũng quen nhau, bàn việc lừa những cô gái nhẹ dạ với thỏa thuận những cô gái Thùy tìm được, cô ta sẽ được ăn chia 50% tiền bán dâm. Để tiện cho việc quản lí gái mại dâm, Thùy “tiến cử” anh trai là Đào Duy Tiến, 25 tuổi, đưa sang Trung Quốc để quản lí các cô gái do Thùy và Dũng đi vắng. Sau khi ổn định “nhân sự”, Thùy lên facebook gặp lại Trần Văn Hiệp, 19 tuổi, trú ở xã Bãi Sậy, bảo Hiệp tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc cho cô ta.

Một số đối tượng vụ án.

Cùng với việc “nhờ” bạn bè trên facebook tìm phụ nữ, Thùy cũng trực tiếp tìm người quen của mình để lừa họ. Nạn nhân đầu tiên của Thùy là cháu Lưu Thị N., 16 tuổi, ở cùng xã. Thùy nói dối N. là mình đang có quán café ở thị xã Quảng Ninh cần thuê nhân viên. Tưởng thật, N. đã theo Thùy và Dũng đi Quảng Ninh. N. không ngờ, sau khi ra đến Móng Cái, Thùy, Dũng đã đưa N. vượt biên sang Trung Quốc giao cho Sám Cố để tổ chức bán dâm.

Sau khi lừa N., Thùy lại về Việt Nam lừa chị Nguyễn Thị L. nên đã rủ .L về nhà mình chơi, sau đó gọi điện cho Dũng và Long đến đón rồi rủ sang Trung Quốc giao cho Sám Cố đưa vào Bắc Hải, Quảng Tây làm gái bán dâm. Lừa chị L. xong, Thùy rủ “bạn” cùng làm gái bán dâm với mình là Đoàn Thị Kim N. sang bên kia biên giới bán dâm. Chị N. đồng ý, Thùy liền cùng với Tiến, Dũng, Long đón chị .N ra Móng Cái rồi đi đò sang Trung Quốc đưa đến cho Sám Cố.

Trong số các cô gái bị Thùy lừa, có Lê Thị Lài, 27 tuổi, trú ở Hoằng Quỳ, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Sau khi sang Trung Quốc bán dâm, Lài đã cùng với Nguyễn Văn Hạnh, 27 tuổi, ở Cố Nghĩa, Lạc Thủy, Hòa Bình lừa Nguyễn Thị N., 17 tuổi, ở Gia Sơn, Nho Quan, Ninh Bình bán cho Nghiêm Bá Dũng.

Cảnh giác với “màn” yêu giả trên facebook

Trong vụ án trên, đáng thương nhất phải kể đến trường hợp của chị Vũ Thị T., 18 tuổi, ở Đặng Lễ, Ân Thi, Hưng Yên. T. vốn quen biết với với Thùy, nhiều lần Thùy rủ cô sang Trung Quốc chơi nhưng cô gái này đã tỉnh táo không đi. Không lừa được, Thùy liền nghĩ mưu khác để lừa cô gái này bằng cách giới thiệu cho T. làm quen với Long. Thấy Long đẹp giai, lại khéo nói nên T mê ngay. Đặc biệt, khi Long rủ đi chơi, T. không dám đi vì còn nợ tiền ở nơi học việc, Long liền tỏ ra là “Mạnh Thường Quân”, đưa cho T. 5 triệu đồng để T. thanh toán tiền học. Cô gái này không ngờ, đó là cái bẫy mà Long và đồng bọn giăng ra để đưa cô vào nhà chứa ở Trung Quốc. Sau khi đưa T. vào Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc, Thùy, Long, Sám Cố đưa các cô gái vào nhà nghỉ để bán dâm. Thấy nhục nhã quá, T. đã dùng dao lam cứa cổ tay để tự tử, được các đối tượng đưa đi cấp cứu, sau đó Long đã đưa cô về Việt Nam.

Một trong những nạn nhân của “màn” yêu giả qua facebook là chị Hoàng Thị T., 21 tuổi, ở Mường Kim, Than Uyên, Lai Châu. Sau khi được Nghiêm Bá Dũng ra giá mỗi phụ nữ lừa được sẽ trả cho 10 triệu đồng, Đào Việt Anh, 22 tuổi, ở xã Đào Dương đã lên facebook làm quen với chị T., ngỏ lời yêu đương sau đó rủ T. về nhà mình chơi rồi lừa giao cho Long đưa sang Trung Quốc.

Cũng là nạn nhân của facebook là  chị Lê Thị H., 19 tuổi, ở xã Bắc Sơn, Ân Thi, Hưng Yên. Qua mạng, chị H. quen với Trần Văn Hiệp, ở Bãi Sậy, Ân Thi. Qua facebook, Hiệp nói những lời ngon ngọt, ngỏ lời yêu thương tha thiết với H.. Nghe những lời đó, cô gái trẻ chưa va chạm này đã tưởng thật nên tin tưởng Hiệp, theo Hiệp ra Móng Cái chơi. Không ngờ, ngay lần đầu tiên đi chơi xa với “người yêu”, H. đã bị Hiệp giao cho Dũng và Thùy đưa vào động mại dâm bên kia biên giới.

Trường hợp của chị Hồ Thị Th., 20 tuổi, ở Quỳ Hợp, Nghệ An cũng vậy, cũng chỉ vì tin lời đường mật của gã bạn trai qua facebook, Th. đã đón xe từ Nghệ An ra tận Móng Cái “nộp” mình cho bọn buôn người.

Được biết, sau mỗi chuyến lừa được các cô gái nhẹ dạ ra Móng Cái, Quảng Ninh, Nghiêm Bá Dũng lại nhờ bạn cùng quê là Nguyễn Đức Dũng, 19 tuổi – làm nghề lái đò trên sông Ka Long đưa Dũng và đồng bọn cùng các bị hại vượt biên trái phép.

Chính vì vậy, ngoài việc khởi tố 8 đối tượng, gồm: Nghiêm Bá Dũng, Đào Thị Thùy, Đào Duy Tiến, Nguyễn Văn Long, Đào Việt Anh, Trần Văn Hiệp, Nguyễn Văn Hạnh, Lê Thị Lài về hành vi mua bán người (Dũng, Thùy, Tiến thêm tội mua bán trẻ em), cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên còn khởi tố Nguyễn Đức Dũng về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Bên cạnh đó, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hưng Yên còn xác định hai đối tượng là Tô Văn Vững và Nguyễn Đức Tuyển (là hai đối tượng đi bốc vác thuê cho Nghiêm Bá Dũng) biết việc Dũng và đồng bọn mua bán phụ nữ, trẻ em nhưng không tố giác nên đã khởi tố hành vi không tố giác tội phạm.

Ngày 5/5, Thượng tá Đào Trọng Bằng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, các bị hại trong vụ án trên đều là những cô gái nhẹ dạ, thiếu kinh nghiệm sống lại thiếu sự quản lí chặt chẽ của gia đình nên đã bị các đối tượng lừa đảo, dụ dỗ đưa đi. Chính vì vậy, để tránh việc bị lừa đảo, các gia đình cần quản lí chặt chẽ con em mình, nhất là thời gian và việc lên mạng Internet, bên cạnh đó, các trường học và đoàn thể tại địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền thủ đoạn của các đối tượng mua bán phụ nữ, trẻ em để các cháu biết cách tự bảo vệ mình.

.

Nguồn: cand.com.vn