Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201404/ke-bat-coc-tre-em-lot-do-trang-suc-noi-gi-470694/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201404/ke-bat-coc-tre-em-lot-do-trang-suc-noi-gi-470694/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ bắt cóc trẻ em lột đồ trang sức nói gì?! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/04/2014, 09:51 [GMT+7]

Kẻ bắt cóc trẻ em lột đồ trang sức nói gì?!

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình) Nguồn: Tuoitre

Chiều  6-4, CAP.10, Q.10, TPHCM cho biết, đang lấy lời khai, làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em, chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Thu Trâm (SN 1991, ngụ P.4, Q.4) - kẻ tình nghi bắt cóc bé gái 6 tuổi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, xảy ra vào sáng 5-4.

Trước đó, sáng ngày 5-4, chị Đặng Thị Thu Nga (SN 1985, quê Lâm Đồng) đưa con gái là Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi) đến bệnh viện trên để khám bệnh. Trong lúc chị đóng tiền viện phí thì cháu bé bị Trâm bắt cóc.

Sự việc được trình báo CA địa phương. Tiếp nhận thông tin từ chị Nga, CAP.10 nhận định đây là vụ bắt cóc trẻ em nên nhanh chóng báo cáo lên CAQ.10 và Phòng CSĐTTP về TTXH triển khai phương án giải thoát con tin, truy bắt đối tượng.

Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng – Trưởng CAP.10 cho biết: “Qua hình ảnh từ camera an ninh của bệnh viện ghi lại, chúng tôi đã phát hiện nhân dạng đối tượng bắt cóc”.

Bước đầu Trâm khai, một mình nuôi ba con nhỏ, không có việc làm nên mới nghĩ ra cách này kiếm tiền nuôi con

Đến gần 17 giờ  cùng ngày, trực ban CAP.10, Q.10 nhận được điện thoại từ CAP.4, Q.4 thông báo tìm thấy một bé gái với đặc điểm như mô tả tại khu vực hồ bơi trên đường Khánh Hội. Chị Nga cùng lực lượng công an nhanh chóng đến nơi, người mẹ như vỡ òa khi thấy con mình vẫn mạnh khỏe, bình thường.

Những thông tin ban đầu từ cháu Thanh và người dân ở hồ bơi cho biết, bé bị đôi nam nữ bắt đi và tháo mất bông tai bằng vàng bên tai trái. Khi người phụ nữ định lấy bông tai còn lại thì bé la lên, lúc này chúng bỏ lại bé rồi nhanh chân bỏ trốn.

“Chúng tôi nhận định người phụ nữ bắt cóc là đối tượng cơ hội, nhiều khả năng sẽ quay lại thực hiện vụ tiếp theo nên cho trinh sát túc trực 24/24 cùng bảo vệ bệnh viện" - trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng cho biết.

Đúng như dự đoán, khoảng 11 giờ trưa 6-4, đối tượng tình nghi mà camera an ninh ghi được đã quay trở lại bệnh viện, ngay lập tức thị bị các trinh sát tóm gọn.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Thu Trâm (SN 1991, ngụ P.4, Q.4), do không có việc làm lại một mình nuôi ba con nhỏ, (người chồng chưa hôn thú đã bỏ đi khi Trâm sinh bé thứ 3) nên đánh liều vào bệnh viện tìm những trẻ nhỏ có đeo trang sức dụ dỗ đưa ra ngoài tháo lấy bán kiếm tiền nuôi con. Trâm cho biết thêm, do không bán được bông tai lấy của bé Thanh Thanh nên đã vứt đi. Không có tiền nên sáng nay đã quay lại bệnh viện với mục đích tiếp tục thực hiện hành vi tương tự.

Đây chỉ là lời khai ban đầu của hung thủ, hiện CAP.10 tiếp tục phối hợp cùng CAQ.10 điều tra làm rõ,  xử lý nghiêm theo pháp luật.

.

Tổng hợp (Nguồn: CATPHCM/Tuoitre)