Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/de-nghi-lam-ro-hanh-vi-to-cao-sai-su-that-440195/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/de-nghi-lam-ro-hanh-vi-to-cao-sai-su-that-440195/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đề nghị làm rõ hành vi tố cáo sai sự thật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/01/2014, 08:53 [GMT+7]

Đề nghị làm rõ hành vi tố cáo sai sự thật

(Congannghean.vn)- Trong tháng 11/2013, Báo Công an Nghệ An đã đăng tải 2 bài viết, phản ánh về những sai phạm trong việc thu sai phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xác định hạn mức đất ở cho công dân ở thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành. Sau khi thông tin được đăng tải, ông Hoàng Văn Trọng - Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) huyện Yên Thành đã có đơn kiến nghị, gửi Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Tòa soạn Báo Công an Nghệ An và các cơ quan chức năng, quản lý hoạt động báo chí.

Qua nghiên cứu đơn kiến nghị của ông Hoàng Văn Trọng, chúng tôi thấy rằng, ông Trọng đã thiếu thiện chí trong việc trao đổi thông tin hai chiều với tác giả bài viết và Tòa soạn Báo Công an Nghệ An. Ngược lại, trong đơn kiến nghị, ông Hoàng Văn Trọng đã dùng những từ ngữ mang tính bạo ngôn, hằn học, nhằm cáo buộc, quy chụp, vu khống tác giả bài viết, điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của phóng viên cũng như Tòa soạn Báo Công an Nghệ An. Tuy nhiên, từ những tài liệu đã được thu thập và củng cố, Tòa soạn Báo Công an Nghệ An khẳng định, những thông tin đã đăng tải là hoàn toàn có cơ sở.

Mới đây, ngày 17/12/2013, ông Hoàng Văn Trọng lại tiếp tục có đơn kiến nghị (lần 2), gửi: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, Công an tỉnh Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ an. Trong nội dung đơn kiến nghị có đoạn viết: Ngày 5/12/2013, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã gặp Chủ tịch UBND xã Nam Thành; ngày 9/12/2013, phóng viên Báo Công An Nghệ An tiếp tục về gặp Chủ tịch UBND huyện Yên Thành. Qua làm việc, phóng viên đã dùng “lý lẽ và có những lời đe dọa” yêu cầu phải cung cấp thông tin để tiếp tục viết báo.

Đơn kiến nghị mang lời lẽ khiếm nhã và tố cáo sai sự thật của ông Hoàng Văn Trọng

Qua đó, ông Hoàng Văn Trọng kết luận “đây là một hành động ngang ngược, lộng hành, gây khó khăn cho cơ sở” và cho rằng, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã “xem thường kỷ cương phép nước, lợi dụng uy tín của tờ báo để ngang ngược, lộng hành”. Đồng thời, ông Hoàng Văn Trọng tố cáo phóng viên Báo Công an Nghệ An: “Thái độ hách dịch, lợi dụng nghề nghiệp, phương tiện thông tin đại chúng chỉ vì động cơ cá nhân, gây khó khăn cho cơ sở”.

Báo Công an Nghệ An khẳng định, những kiến nghị, tố cáo của ông Hoàng Văn Trọng với phóng viên Báo Công an Nghệ An như trên là những lời bịa đặt, vu khống, không có cơ sở. Ngay sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị trên của ông Trọng, chúng tôi đã liên lạc với ông Phan Thế Trung - Chủ tịch UBND xã Nam Thành, trao đổi những vấn đề trên. Ông Trung khẳng định, việc trao đổi giữa phóng viên Báo Công an Nghệ An với ông Trung trong buổi làm việc là hoàn toàn nhẹ nhàng, mang tính tìm hiểu, xác minh thông tin.

Chúng tôi tiếp tục liên lạc với ông Nguyễn Tiến Lợi - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành. Qua trao đổi, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cũng khẳng định, không hề có việc phóng viên “đe dọa” hay “cưỡng ép” để lấy thông tin viết báo như ông Hoàng Văn Trọng tố cáo.

Trên đây là việc điều tra, xác minh thông tin để thấy rằng, việc ông Hoàng Văn Trọng tố cáo phóng viên là do hằn học về những sai phạm của ông đã bị công dân cung cấp thông tin, báo chí phản ánh. Và, những lời lẽ trong cái gọi là “Đơn kiến nghị lần 2” của ông Trọng hoàn toàn không có cơ sở.

Qua sự việc trên, chúng tôi thấy rằng, ông Hoàng Văn Trọng đã có chủ ý hạ thấp uy tín của phóng viên cũng như Tòa soạn Báo Công an Nghệ An. Chúng tôi đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cần có hình thức kỷ luật thích đáng đối với ông Hoàng Văn Trọng - Giám đốc VPĐKQSDĐ huyện Yên Thành, tội vu khống, hạ thấp uy tín cơ quan tuyên truyền.

Về phía Báo Công an Nghệ An, chúng tôi sẽ yêu cầu ông Hoàng Văn Trọng cung cấp chứng cứ buộc tội phóng viên “đe dọa, hách dịch…” với các đồng chí Chủ tịch UBND xã Nam Thành và Chủ tịch UBND huyện Yên Thành. Nếu ông Hoàng Văn Trọng không cung cấp được các tư liệu trên, chúng tôi sẽ có đơn khởi kiện ông Hoàng Văn Trọng lên Tòa án về tội vu khống, bịa đặt…

Về những sai phạm từ trước đến nay của cá nhân ông Hoàng Văn Trọng trong quá trình thực thi công vụ, chúng tôi đã thu thập xong và sẽ tiếp tục chuyển tải đến độc giả trong những số báo tiếp theo.

.

BBT