Thứ Ba, 17/11/2020, 08:11 [GMT+7]

Mẹo khử mùi hôi trên ôtô

(Congannghean.vn)-Chỉ với những vật dụng nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi ôtô một cách triệt để.

Khử mùi hôi ôtô do thức ăn bám vào

Trên thực tế, ăn uống trên xe không chỉ gây ra mùi khó chịu mà việc thức ăn rơi, bám vào bề mặt các bộ phận nội thất xe cũng khiến cho chúng nhanh hỏng hóc, xuống cấp. Chưa kể, ăn uống trên xe còn tạo điều kiện cho tình trạng gián, chuột xuất hiện nhiều hơn.

Cách tốt nhất để khử mùi thức ăn bám trên xe là sau khi ăn, bạn nên vệ sinh sạch sẽ khoang nội thất ngay lập tức. Nhặt sạch thức ăn còn vương lại trên sàn, dùng khăn mềm lau sạch lại ghế ngồi, bệ tì tay và hộc đựng cốc. Đối với những vết bẩn dầu mỡ, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho ô tô để lau sạch hơn.

Khử mùi xe hơi do hút thuốc lá

Bên cạnh việc gây hại đến sức khỏe, hút thuốc lá trong xe cũng khiến cho khoang nội thất có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, khói thuốc lá bám lại rất lâu, len lỏi vào các kẽ, ngách nhỏ trong xe. Vì vậy, khử mùi ô tô do khói thuốc lá bám vào xe không hề đơn giản.

Trước tiên bạn hãy làm sạch thảm bằng máy giặt thảm và hút bụi, tiếp đó dọn sạch ngăn gạt tàn trên xe. Đừng quên mở máy sưởi và bật quạt thông gió trong xe khoảng 30 phút, cuối cùng để khử sạch mùi thuốc lá, hãy sử dụng nước hoa treo ô tô hoặc nước hoa kẹp cửa gió trong ô tô.

Khử mùi xe ô tô do chở hải sản

Đối với trường hợp này, bạn nên lau sạch ngay lập tức vết bẩn do hải sản dây vào. Tiếp đó, rắc 1 ít bột baking soda phủ lên bề mặt vết bẩn trong vòng 3-4 tiếng đồng hồ và sử dụng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh lại.

Nếu hải sản rơi xuống thảm sàn, bạn nên mang thảm sàn đi giặt và phơi dưới nắng hoặc sấy khô. Hơn nữa hải sản có mùi đặc trưng và rất khó khử mùi, vì vậy sau khi giặt sạch, bạn nên dùng báo giấy phủ lên bề mặt thảm sàn. Bởi, báo giấy có tác dụng cực kỳ hữu hiệu trong việc hút mùi, giúp bạn khử mùi hải sản bám trong xe.

Khử mùi ô tô nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. (Đồ họa: TT)

Khử mùi hôi ôtô nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. (Đồ họa: TT)

Khử mùi ô tô do thú cưng

Việc lông chó, mèo rơi lại trên xe rất mất vệ sinh và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng xe. Ngoài ra, chó mèo khi ngủ rất hay chảy dãi, mùi hôi này rất đặc trưng, gây mùi khó chịu trên xe.

Để giải quyết vấn đề này, chủ xe nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ xe ô tô. Nếu chở thú cưng hãy sử dụng tấm đệm chuyên dụng dành cho chó mèo và huấn luyện chúng ngồi đúng vị trí.

Trong trường hợp thú cưng lỡ đi vệ sinh trên xe, bạn nên dùng giấy lau ngay chỗ bẩn. Rắc một ít phấn rôm/bột baking soda lên trên để hút ẩm và nhanh chóng khử mùi hôi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng túi thơm, tinh dầu, máy lọc khí bằng ô zôn để khử mùi hôi trên xe ô tô.

 

.

TH