Thứ Tư, 26/02/2020, 14:15 [GMT+7]

Audi tạm dừng sản xuất ô tô điện vì Covid19

(Congannghean.vn)-Theo Bloomberg, việc sản xuất Audi E-Tron đã bị dừng lại vào thứ Năm tuần trước để giải quyết các vấn đề sản xuất bao gồm cả việc nguồn cung ứng pin.

Mặc dù, Audi đã cho ra mắt teaser của chiếc E-tron S vào thứ Sáu vừa qua, nhưng mới đây, nhà sản xuất ô tô của Đức đã "lặng lẽ" tạm dừng sản xuất mẫu tiêu chuẩn.

Theo Bloomberg, việc sản xuất đã bị dừng lại vào thứ Năm tuần trước để giải quyết các vấn đề sản xuất bao gồm cả việc nguồn cung ứng pin. Dịch bệnh do virus Covid-19 đã gây ra sự tác động mạnh trong ngành công nghiệp ô tô và điều này làm cho rất nhiều nhà sản xuất ô tô đã phải ngừng sản xuất gần đây.

audi tam thoi ngung san xuat e-tron vi khong du linh kien hinh 1
Năm 2019, Audi đã bán được khoảng 26.400 xe E-tron.

Mùa Hè năm ngoái, Audi đã phải triệu hồi 1.644 chiếc xe vì nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn. Mặc dù không có sự cố nào được báo cáo, nhưng công ty đã phát hiện ra rằng hơi ẩm có thể xâm nhập vào ngăn chứa pin và gây ra sự cố chập điện.

Trên thực tế, E-tron không phải là một thành công lớn về doanh số của Audi. Năm ngoái, công ty đã bán được khoảng 26.400 xe - con số khá "nhạt nhòa" so với doanh số của Tesla.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là E-tron vẫn còn khá mới và Audi mới chỉ giới thiệu một phiên bản Entry-level và một biến thể Sportback mới vào cuối năm ngoái. Hãng cũng đã nâng cấp E-tron Quattro 55 bằng cách tăng năng lượng pin giúp xe có tầm hoạt động theo tiêu chuẩn quy trình WLTP thêm 25 km.

Những thay đổi chắc chắn sẽ được thực hiện, nhưng có lẽ hầu hết người yêu thích dòng xe này của Audi đang mong chờ biến thể S sắp tới. Có sẵn ở phiên bản tiêu chuẩn và Sportback, E-tron S có ba động cơ điện tạo ra công suất tối đa kết hợp là 496 mã lực và mô-men xoắn cực đại 973 Nm.

Điều này cho phép nó có thể bứt tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 210 km/h./

 

.

P.V