Thứ Hai, 20/05/2019, 10:22 [GMT+7]

12 vật dụng luôn cần có trên xe hơi phòng trường hợp khẩn cấp

Tai nạn hay những trường hợp thiên tai, khẩn cấp là những điều không ai muốn gặp phải. Tuy nhiên hãy luôn chuẩn bị để đối phó khi chúng ập đến.

Hãy luôn lưu giữ những vật phẩm này trong xe của bạn để đề phòng những trường hợp khẩn cấp. Dù việc tăng thêm chút cân nặng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất nhiên liệu của xe, nhưng những đồ tiếp tế khẩn cấp này nhất định sẽ rất tiện lợi và có ích khi bạn gặp phải tình huống khó khăn.

Những vật dụng này có thể được chia ra 3 hạng mục khác nhau. Đầu tiên là đồ tiếp tế sống còn, bởi tính mạng của mỗi người là trên hết. Hạng mục thứ 2 là các công cụ giúp bạn thoát khỏi tình huống nguy hiểm, kêu gọi trợ giúp, hoặc giúp đưa bạn trở lại đường đi để tiếp tục hành trình.

Đây là danh sách 12 vật dụng bạn nên giữ trong xe mọi lúc đề phòng trường hợp khẩn cấp:

1. Nước đóng chai: Trong trường hợp khẩn cấp, nguồn nước sạch là điều quan trọng nhất. Con người không thể sống sót nếu thiếu nước. Vì vậy, việc dự trữ vài chai nước đóng chai trong xe là rất quan trọng.

2. MRE/Bánh cung cấp năng lượng: Nên giữ một số loại thực phẩm và đồ ăn trong xe mọi lúc. Các loại thanh bánh năng lượng hay một số loại đồ ăn vặt là đủ. Đây là những bữa ăn được đóng gói sử dụng trong quân đội và được thiết kế để có thể ăn được trong nhiều năm. Chúng thậm chí còn được trang bị với lò làm ấm không lửa giúp bạn làm nóng đồ ăn mà không cần nấu. MRE có sẵn tại các cửa hàng thặng dư quân sự hoặc các trang bán hàng online.

3. Đèn pin cùng pin dự trữ: Đây là vật dụng cần thiết mọi lúc, nhất là khi phải di chuyển vào buổi tối.

4. Quần áo ấm: Đặc biệt cần thiết nếu sinh sống lại vùng lạnh. Những bộ quần áo ấm có thể cứu sống bạn khi bị kẹt trong thời tiết lạnh giá.

5. Đồ phá cửa sổ/cắt dây an toàn: Nếu xe bị rơi xuống nước hay bất kỳ trường hợp nào khiến bạn cần thoát ra nhanh chóng, thì dụng cụ phá kính cửa sổ sẽ rất qua trọng. Thông thường đồ phá cửa sổ sẽ đi kèm cả đồ cắt dây an toàn.

6. Bộ sơ cứu: Một bộ đồ tiện lợi trong mọi trường hợp khẩn cấp. Việc rửa sạch vết thương trước khi nhiễm trùng là vô cùng quan trọng.

7. Radio khẩn cấp tay quay: Chiếc radio sẽ cung cấp thông tin về thời tiết cùng nhiều điều cần thiết khác trong trường hợp bạn không muốn bật máy sử dụng đài của xe (gây tốn xăng). Thường các máy radio này sẽ hoạt động bằng pin mặt trời và cả tay quay. Ngoài ra còn có cổng USB để giúp sạc điện thoại.

8. Bộ dụng cụ sinh tồn: Bao gồm đồ đánh lửa, chăn giữ ấm, la bàn, dao đa năng và tận chí cả nón phản quang, đều là những vật dụng quan trọng.

9. Nón/tam giác phản quang/đèn nháy: Nếu bộ dụng cụ sinh tồn của bạn chưa có nón/tam giác phản quang thì bạn nên mua ngay một chiếc. Dụng cụ này giúp cảnh báo những xe khác rằng bạn đang mắc kẹt, tránh va chạm.

10. Bộ dụng cụ cầm tay: Vô cùng tiện lợi khi bạn cần sửa chữa nhanh chiếc xe.

11. Cáp kích điện: Luôn luôn cất giữ một bộ cáp kích điện hay thậm chí pin khởi động trong xe.

12. Bộ bơm vá lốp: Trong trường hợp bị xịt lốp xe, bộ bơm vá lốp như Fix-A-Flat có thể giúp bạn bịt các lỗ nhỏ, đồng thời bơm không khí để xe có thể nhanh chóng lăn bánh trở lại./.

 

.

Nguồn: Hoàng Thanh/VOV.VN

.