Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/mot-may-bay-boeing-737-bi-dam-toac-mui-khi-ha-canh-830116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/mot-may-bay-boeing-737-bi-dam-toac-mui-khi-ha-canh-830116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một máy bay Boeing 737 bị đâm 'toác mũi' khi hạ cánh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/12/2018, 14:34 [GMT+7]

Một máy bay Boeing 737 bị đâm 'toác mũi' khi hạ cánh

Mới đây tại Tijuana - Mexico, một chiếc máy bay dân dụng Boeing 737 có vẻ như đã đâm phải một vật thể lạ trong quá trình hạ cánh gây ra thiệt hại đáng kể cho phần mũi. Dù chưa có kết luận cụ thể từ nhà chức trách nhưng nhiều khả năng thủ phạm lần này là một chiếc máy bay không người lái (drone). Sự việc này đã gây xôn xao giới truyền thông địa phương cũng như cộng đồng sử dụng drone.

Những xôn xao trên mạng xã hội sau đó đã được xác nhận bởi hãng hàng không Grupo Aeromexico SAB, họ nói rằng phi hành đoàn của chuyến bay 737 từ Guadalajara trong quá trình hạ cánh xuống sân bay đã nghe thấy một tiếng động rất lớn. Báo chí địa phương đặt ra giả thiết một chiếc drone là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Phi công của chuyến bay này đã yêu cầu trợ giúp từ đài kiểm soát không lưu để có thể hạ cánh một cách an toàn sau va chạm.

"Nguyên nhân gây ra tai nạn đang được điều tra, chiếc phi cơ đã hạ cánh an toàn và các hành khách đều bình an vô sự." - Hãng Aeromexico trả lời báo chí.

Những tấm ảnh cho thấy bằng chứng về một cú đâm mạnh ngay phần đầu của chiếc máy bay.
 

Sự cố giữa các hãng hàng không và những chiếc drone ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây do sự bùng nổ trong ngành công nghiệp máy bay không người lái này. Theo các báo cáo, drone gây ra các vụ va chạm với máy bay dân dụng tại London và Canada trong những năm 2016 và 2017, cùng với đó là các tin tức không hay về drone cũng xuất hiện nhiều trên tin tức.

Những nghiên cứu trước đây cũng khẳng định một chiếc drone va chạm trực tiếp với phần cánh máy bay có thể gây ra những thiệt hại khôn lường. Tuy nhiên nhà sản xuất drone DJI cho rằng nghiên cứu này cố tình gây hiểu lầm và yêu cầu các nhà nghiên cứu rút lại kết luận của mình.

Tại Hoa Kỳ, đã có một cuộc điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) về một cuộc tấn công bằng drone giữa không trung vào hồi đầu năm nay, một máy bay không người lái của DJI đã va chạm với một máy bay trực thăng Black Hawk của Quân đội Hoa Kỳ.

Được biết chiếc phi cơ 737 đã khai thác trong suốt 17 năm đang được quản lý để phục vụ điều tra. Dù khả năng lớn drone là thủ phạm, nhưng hiện giờ chưa có kết luận của cùng của các cơ quan chức năng cho tai nạn này.

.

Nguồn: Petapixel​