Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-chi-tien-ti-sam-xe-sang-830090/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-chi-tien-ti-sam-xe-sang-830090/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những điều cần biết trước khi chi tiền tỉ sắm xe sang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/12/2018, 11:16 [GMT+7]

Những điều cần biết trước khi chi tiền tỉ sắm xe sang

Chi một "núi tiền" để mua một chiếc xe sang không đồng nghĩa với việc chiếc xe đó sẽ có chất lượng tốt hoàn toàn. Và dù có giá mua mới cao ngất ngưởng, thế nhưng đa phần các mẫu xe sang đều rớt giá khá nhanh chỉ sau vài năm sử dụng…
 
Trên trang hỏi đáp nổi tiếng Quora, cựu kỹ sư người Mỹ với hơn 30 năm kinh nghiệm Vineet Madan đã chia sẻ những lời khuyên về việc mua sắm xe sang mà chắc hẳn những điều này sẽ cần thiết cho nhiều người.
 
Mua ôtô sang tiền tỷ không phải là một việc dễ dàng đối với nhiều người bởi đòi hỏi không chỉ cần giá xe vừa túi tiền, đáp ứng đúng công năng người dùng mà xa hơn là yếu tố an toàn hoặc giá trị bán lại.
 
Thứ nhất về giá, bạn nên biết rằng chi một "núi tiền" để mua một chiếc xe sang không đồng nghĩa với việc chiếc xe đó sẽ có chất lượng tốt hoàn toàn. Bên cạnh đó, dù có giá mua mới cao ngất ngưỡng nhưng đa phần các mẫu xe sang đều rớt giá khá nhanh chỉ sau vài năm sử dụng.
 
Ví dụ, khi bạn chi 85.000 USD mua một chiếc SUV mới. Sau 3 năm, giá trị chiếc xe chỉ còn 35.000-40.000 USD nếu bán lại. Bạn cần chú ý đến các thông số kỹ thuật, động cơ của chiếc xe. Màu sắc quan trọng không kém. Xe màu phổ biến như trắng, đen hoặc bạc dễ bán lại hơn màu khác.
Chi nhiều tiền để mua một chiếc xe sang không có nghĩa chiếc xe đó sẽ có chất lượng tốt hoàn toàn.
Chi nhiều tiền để mua một chiếc xe sang không có nghĩa chiếc xe đó sẽ có chất lượng tốt hoàn toàn.
Đó cũng là lý do hầu hết mọi người không mua xe sang. Một phần do giá quá cao, không phù hợp với điều kiện kinh tế. Phần còn lại rõ ràng không phải bài toán kinh tế hợp lý.
 
Sẽ bất ngờ khi nói rằng nền tảng khung gầm cơ bản của phần lớn xe sang dùng từ model rẻ tiền hơn. Có thể thấy rõ với trường hợp của Acura MDX và Honda Pilot, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg. Thực tế này còn được thể hiện rõ trên các cặp xe Infiniti/Nissan, Lexus/Toyota, Acura/Honda và Porsche/VW.
 
Đa số các chủ nhân xe sang đều rất chịu chi cho các trang bị bên trong xe. Một số chi tiết ngốn nhiều tiền của người mua như nội thất cao cấp hơn (chống ồn, bọc da dày hơn, nhiều đồ chơi công nghệ hơn), hiệu suất tốt hơn (phanh, lốp chất lượng cao hơn, động cơ mạnh hơn). Và tất nhiên, thương hiệu xe cũng không ngoại lệ.
 
Chi phí bảo dưỡng xe sang trong 3-5 năm đầu khá tốn kém. Nó sẽ còn tốn kém hơn rất nhiều sau mốc thời gian này. Có thể đơn cử việc thay khoang nhiêu liệu của xe Bugatti Veyron cũng đã ngốn của chủ nhân tới 42.000 USD (gần 1 tỷ đồng) hoặc rô-tơ phanh gốm carbon của Porsche...
 
Cuối cùng, phải xác định được điều mình muốn khi mua một chiếc xe. Nếu muốn một mẫu xe đẳng cấp, tính năng vận hành cao, bạn phải chấp nhận chi nhiều tiền, động cơ ít tiết kiệm nhiên liệu và ngược lại.
 
Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Đẳng cấp, trải nghiệm và các giá trị vô hình mà xe sang mang lại không thể phủ nhận. Vấn đề là bạn cần xác định mua xe sang phục vụ cho mục đích gì của mình.
.

Nguồn: V.Cường/CAND

.