Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201809/o-to-dau-tien-co-guong-chieu-hau-ma-khong-phai-la-guong-813816/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201809/o-to-dau-tien-co-guong-chieu-hau-ma-khong-phai-la-guong-813816/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô tô đầu tiên có gương chiếu hậu mà không phải là... gương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/09/2018, 07:38 [GMT+7]

Ô tô đầu tiên có gương chiếu hậu mà không phải là... gương

(Congannghean.vn)-Từ lâu gương chiếu hậu là bộ phận rất quan trọng của xe ô tô. Và truyền thống là một tấm gương soi đã bị phá vỡ khi một dòng xe ra đời mà gương chiếu hậu sẽ không phải là...gương.

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Đó là chiếc sedan cao cấp cỡ trung Lexus ES 2019. Đây là chiếc xe thương mại đầu tiên có hệ thống camera đi cùng gương chiếu hậu kỹ thuật số (Digital Outer Mirrors) nhằm thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống. 

Volkswagen trước đây cũng có làm gương chiếu hậu kỹ thuật số nhưng chỉ dành cho phiên bản giới hạn của mẫu xe XL1, hoặc như Audi e-tron thì mới chỉ là bản concept.

Về cơ bản thì gương chiếu hậu trên Lexus ES 2019 sẽ là camera, sau đó sẽ truyền hình ảnh lên 2 màn hình 5 inch được đặt vào 2 góc chữ A. Điều này sẽ giúp tăng cường tầm nhìn cho người lái vào ban đêm và trong những thời tiết khắc nghiệt. Camera sẽ tự điều chỉnh góc nhìn khi đánh lái hoặc lùi xe.


Hệ thống của gương sẽ tự động tăng cường diện tích hiển thị phía bên trái, bên phải, hoặc phía sau khi có tín hiệu rẽ chuyển hướng hay lùi xe. Màn hình cũng sẽ hiển thị biểu tượng cảnh báo điểm mù, giúp tầm nhìn được rộng hơn so với gương truyền thống.

Với gương kỹ thuật số được làm mỏng hơn, nhỏ gọn hơn nên sẽ tăng tính khí động học và giảm điểm mù của xe. Không chỉ vậy, nó còn giúp giảm tiếng ồn do gió tạo ra nên ở trong cabin sẽ yên tĩnh hơn khi chạy nhanh. Một ưu điểm khác nữa là gương chiếu hậu kỹ thuật số này không bị bám hơi hay mờ khi đi trong mưa và tuyết. Quá tuyệt vời!

 

.

Bình Nguyên