Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201808/tokyo-thu-nghiem-taxi-cho-khach-khong-nguoi-lai-811459/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201808/tokyo-thu-nghiem-taxi-cho-khach-khong-nguoi-lai-811459/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tokyo thử nghiệm taxi chở khách không người lái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/08/2018, 08:09 [GMT+7]

Tokyo thử nghiệm taxi chở khách không người lái

Chuyến đi thử nghiệm bằng taxi không người lái có khách vừa được thực hiện tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Hôm Chủ nhật, 26/8, chiếc xe Robocar bắt đầu thực hiện 4 chuyến/ngày giữa 2 khu vực Otemachi và Roppongi, trung tâm thương mại và điểm náo nhiệt nhất về đêm của thành phố.

Hành khách đầu tiên là một gia đình 3 người. Họ dùng điện thoại thông minh để mở cửa xe. Để đề phòng sự cố, trong xe có một tài xế có nhiệm vụ phanh xe trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.

Hành khách sẽ phải trả khoảng 13 USD cho chặng đường dài 5,3 km.

Công ty kinh doanh mạo hiểm ZMP của Nhật Bản, đơn vị phát triển loại xe này, và hãng taxi Hinomaru Kotsu ở Tokyo cho biết, đây là lần đầu tiên trên thế giới một chiếc taxi tự hành phục vụ hành khách có thu phí.

Dựa trên phân tích kết quả kiểm tra các cuộc chạy xe thử nghiệm kết thúc vào ngày 8/9, công ty điều hành sẽ quyết định tăng số lượng các chuyến taxi và mở rộng vùng hoạt động. Mặc dù hiện nay việc sử dụng taxi không người lái chưa được đề cập tới như một phương tiện chính, nhưng chính quyền Nhật Bản kỳ vọng rằng tới năm 2023, 1/5 số xe ở nước này sẽ di chuyển mà không cần tới tài xế.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.