Ô tô - Xe máy

Ô tô xả hàng: Đại hạ giá trăm triệu đồng

15:27, 11/07/2016 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù không thuộc diện được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng nhiều mẫu ô tô có dung tích xi lanh từ 1.5L đến dưới 2.5L đang giảm giá mạnh, có mẫu giảm tới hơn 100 triệu đồng, khiến khách hàng không khỏi bất ngờ.

Nhiều mẫu xe có dung tích xi lanh từ 1.5L đến 2.5L đang được các DN phá giá cạnh tranh, khiến giá bán giảm mạnh cả trăm triệu đồng.

Nhiều mẫu ô tô có dung tích xi lanh từ 1.5L đến dưới 2.5L đang giảm giá mạnh.
Nhiều mẫu ô tô có dung tích xi lanh từ 1.5L đến dưới 2.5L đang giảm giá mạnh.

Toyota Việt Nam đã giảm giá mạnh với mẫu xe Altis. Theo đó, bản 2.0 AT giảm mạnh nhất tới 59 triệu, còn 933 triệu đồng; bản 1.8MT giảm 48 triệu đồng, còn 747 triệu đồng và bản 1.8AT giảm 51 triệu đồng, còn 797 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên thị trường giá bán còn giảm mạnh hơn. Hiện các đại lý của Toyota Việt Nam, tiếp tục giảm giá thêm, cho 3 phiên bản của mẫu xe này, từ 25-30 triệu đồng nữa. Tính ra mẫu xe này đang được giảm giá từ 70-90 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe có dung tích xi lanh từ 1.5L đến 2.5L đang được các DN phá giá cạnh tranh, khiến giá bán giảm mạnh cả trăm triệu đồng.

Toyota Việt Nam đã giảm giá mạnh với mẫu xe Altis. Theo đó, bản 2.0 AT giảm mạnh nhất tới 59 triệu, còn 933 triệu đồng; bản 1.8MT giảm 48 triệu đồng, còn 747 triệu đồng và bản 1.8AT giảm 51 triệu đồng, còn 797 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên thị trường giá bán còn giảm mạnh hơn. Hiện các đại lý của Toyota Việt Nam, tiếp tục giảm giá thêm, cho 3 phiên bản của mẫu xe này, từ 25-30 triệu đồng nữa. Tính ra mẫu xe này đang được giảm giá từ 70-90 triệu đồng.

Theo các đại lý, phải giảm giá bán nhiều mẫu xe xuống thấp như vậy là do đang có sự cạnh tranh khốc liệt trong việc giành và giữ thị phần ở phân khúc này của các DN.

Gần đây trên thị trường có 1 DN ô tô đã phá giá, giảm mạnh giá bán nhiều mẫu xe sedan, có dung tích xi lanh từ 1.5L đến 2.5L, khiến cho các DN khác buộc phải hạ giá để cạnh tranh, nếu không muốn bị mất thị phần. Có DN ô tô thì công bố giảm giá bán, nhưng cũng có DN không công bố giảm giá, mà "bật đèn xanh" cho đại lý của mình "đại hạ giá" và hứa thưởng bằng việc tăng doanh số.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn có ý kiến cho rằng, các DN ô tô phải mạnh tay giảm giá xe để kích cầu, vì khách hàng vẫn đang có tâm lý chờ đợi xe nhập khẩu sắp tràn vào trong vài tháng tới.

Thông tư 20/2011/TT-BCT của Bộ Công thương, có hiệu lực từ ngày 26/6/2011, quy định các DN nhập khẩu ôtô mới nguyên chiếc phải có giấy uỷ quyền chính hãng, hoặc hợp đồng đại lý chính hãng. Giấy ủy quyền này còn phải được cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài chứng nhận.

Trong suốt 5 năm qua, kể từ khi Thông tư này có hiệu lực, ô tô nhập khẩu đã bị siết chặt. Hàng trăm DN nhỏ không còn được tự do nhập khẩu ô tô như trước nữa. Thị trường xe nhập khẩu từ đó đến nay chỉ thuộc về 1 số DN có được giấy phép phân phối xe chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số cơ quan chức năng cho rằng, nhập khẩu ô tô không thuộc 267 ngành nghề kinh doanh có điều kiện, được quy định trong luật DN, do vậy, Thông tư 20 của Bộ Công thương cần phải bãi bỏ.

Đến nay, chưa rõ quy định này có bị bãi bỏ hay không, nhưng nhiều khách hàng vẫn hy vọng và chờ đợi vài tháng tới xe nhập khẩu sẽ tràn vào Việt Nam, khi đó sẽ có thêm nhiều lựa chọn với giá rẻ.

Nguồn: vietnamnet.vn

Các tin khác