Thứ Hai, 11/05/2020, 14:41 [GMT+7]

Bphone ra mắt 4 điện thoại mới, nhiều mức giá, đa màu sắc

(Congannghean.vn)-Bkav vừa ra mắt 4 điện thoại Bphone mới với thiết kế và công nghệ khá hiện đại. Lần này, Bphone đã có nhiều mức giá khác nhau, và màu sắc sản phẩm cũng đa dạng hơn cho nhiều tầng lớp khách hàng lựa chọn.

Thiết kế liền lạc, nguyên khối, cảm giác cầm dễ chịu, liền lạc, không hề có nút bấm và dựa chủ yếu vào các cử chỉ điều hướng để điều khiển, nhiều lựa chọn màu sắc hơn, camera nhiều tính năng hứa hẹn và đặc biệt là hoàn thiện cao cấp chứa một cấu hình đủ dùng chính là những gì mà mình nhanh chóng cảm nhận được khi cầm trên tay chiếc Bphone 86.

Bphone 86 tiếp tục là một minh chứng mới nhất trong nỗ lực sáng tạo của BKAV nhằm tách ra khỏi phần còn lại của thế giới smartphone.

Đây là Bphone B86 với thiết kế không cằm, viền trên trán dày hơn các cạnh còn lại và so với Bphone 3 thì BKAV nói rằng phần trán này đã mỏng và tinh tế hơn.


Mặt lưng của máy với thiết kế kính, nổi bật chính giữa là logo B và một góc trên là camera đặt thành cụm vuông.


Trên đó là các camera với các tiêu cự khác nhau, cảm biến đo chiều sâu và đèn flash ở chính giữa. Lúc giới thiệu anh Quảng còn đùa rằng cái này giống như là bếp từ.

Mình thích cách BKAV xử lý phần cụm lồi của camera. Phần tiếp giáp với thân máy được bo cong nên từ đó, điểm chết là không có và cuối cùng, anh em sẽ dễ dàng vệ sinh máy hơn khi nó bám bẩn vào về mặt kinh phía sau.

Các cạnh được bo tròn rất dễ chịu, liền lạc và mượt mà khi sờ vào. Tư duy không cần dùng nút bấm nào nên cuối cùng, tổng thể khi cầm vào rất lạ, mượt. Thực chất thì chúng ta vẫn sẽ có một nút nhỏ xíu nằm ở một cạnh bên, dưới khe lấy SIM. Nút này được làm rất nhỏ và gọn, khi cầm vào máy dùng thì sẽ khó để ý tới. Khi bấm vào thì có thể tắt mở màn hình. BKAV nói rằng nút này chỉ dùng khi cần reset trong những tình huống đặc biệt.

Đây là có vẻ là điểm hở duy nhất trên Bphone 86 với cổng USB-C cũng như các cụm loa. Có vẻ như cũng nhờ vậy mà máy cũng sẽ được chống nước và bụi chuẩn IP68 một cách chắc chắn hơn.


Đây là mặt trước của Bphone 86 với màn hình kích thước 6.1 inch FullHD+. Để mở máy hơn, đơn giản chúng ta chỉ cần chạm 2 lần vào màn hình, vuốt từ mép phải sang ở mép bên sẽ ra control center, giữ ở mép bên để mở giao diện tăng giảm âm lượng. vuốt lên từ cạnh dưới để thoát ứng dụng, vuốt lên và xuống ngay lập tức từ mép dưới sẽ chụp ảnh màn hình. Ngoài ra, còn có một số cử chỉ khác như úp điện thoại để tắt chuông cuộc gọi tới hoặc để tắt âm thanh khi clip tự chạy trong Facebook.

Cảm giác khi cầm và nhìn vào khá dễ chịu. Phần đỉnh bên trên trán chính là nơi bố trí các cảm biến, camera selfie.

Đây sẽ là giao diện chính của camera. Chúng ta sẽ có các chức năng chụp ảnh cơ bản.

Về phần cứng, chúng ta có nền tảng Snapdragon 675. Máy chạy BOS 8.6 vốn được BKAV tùy biến khá mạnh mẽ để tăng cường thêm nhiều chức năng lẫn các yếu tố bảo mật. Ngoài ra chúng ta còn có thêm tính năng hỗ trợ eSIM, nâng tổng số SIM được active đồng thời trên Bphone86 là 3 số điện thoại.

 

.

T.H