Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201806/thach-thuc-voi-bao-chi-thoi-cach-mang-cong-nghiep-40-800517/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201806/thach-thuc-voi-bao-chi-thoi-cach-mang-cong-nghiep-40-800517/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thách thức với báo chí thời Cách mạng công nghiệp 4.0 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/06/2018, 10:49 [GMT+7]

Thách thức với báo chí thời Cách mạng công nghiệp 4.0

Bước vào kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, báo chí cách mạng Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội mới song cũng không ít thách thức. Trong đó phải kể đến việc mạng xã hội ngày càng phát triển đã đưa báo chí chính thống vào 1 cuộc đua mới, cuộc đua về sự cạnh tranh thông tin, làm  sao đưa thông tin một cách chuẩn xác và nhanh nhất đến với công chúng.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Hơn chục năm trước, con phố được xem là thiên đường báo chí, với đủ tên các đầu báo của cả nước được bày bán, với hàng chục sạp báo. Giờ chỉ còn 5 sạp. Khách mua thường chỉ còn là những người cao tuổi. Làng báo đã có nhiều thay đổi.

Xu hướng độc giả đang dần thay đổi. Phần lớn mọi người đều sử dụng các thiết bị điện tử thông minh để cập nhật thông tin. Trước sức ép cạnh tranh về tốc độ đưa tin, một số cơ quan báo chí và nhà báo cũng đang bị cuốn hút vào cuộc đua với mạng xã hội.

Nhiều chuyên gia cho rằng nếu hệ thống báo chí nước nhà không sớm tiếp cận xu hướng làm báo dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất thì có thể bị các mạng xã hội dẫn dắt và bỏ xa.

Thách thức của cuộc cách mạng 4.0 với những người làm báo đã thực sự hiện hữu. Cách mạng công nghiệp 4.0 đang điều chỉnh không gian sống của đông đảo công chúng và người làm báo phải làm chủ công nghệ để truyền tải thông tin thật nhanh chóng và chính xác. Các tòa soạn muốn tồn tại không có cách nào khác phải chấp nhận sự tác động ảnh hưởng và tận dụng những thành quả tiến bộ của cuộc cách mạng này.

.

Theo ANTV

.