Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201803/tau-do-bo-made-in-vietnam-co-the-cho-xe-thiet-giap-xe-boc-thep-hang-nang-784323/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201803/tau-do-bo-made-in-vietnam-co-the-cho-xe-thiet-giap-xe-boc-thep-hang-nang-784323/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu đổ bộ 'made in Vietnam' có thể chở xe thiết giáp, xe bọc thép hạng nặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/03/2018, 08:53 [GMT+7]

Tàu đổ bộ 'made in Vietnam' có thể chở xe thiết giáp, xe bọc thép hạng nặng

Thiết kế của tàu đổ bộ/hậu cần Roro 5612/YN 541051 thích hợp chức năng vận tải, tiếp tế cho các đảo. Tàu có thể mang theo các xe thiết giáp hoặc xe bọc thép hạng nặng.

Theo báo QĐND, ngày 8/3, tại TP Đà Nẵng, Tổng công ty Sông Thu và Tập đoàn Damen (Hà Lan) đã tổ chức lễ bàn giao tàu đổ bộ/hậu cần RORO 5612/YN 541051 cho Công ty Senan (Panama).

Tàu đổ bộ/hậu cần Damen Roro 5612 có chiều dài 57,27 mét, rộng 12 mét, lượng giãn nước 600 tấn, tốc độ 10,4 hải lý/giờ.

Khác với tàu đổ bộ thông thường có thể tiến đến sát bờ biển để đổ bộ. Tàu Damen Roro 5612 chỉ có khả năng đổ bộ ở trên biển hoặc tại các vị trí có cầu tàu thích hợp.

Thiết kế của tàu thích hợp chức năng vận tải, tiếp tế cho các đảo. Tàu Damen Roro 5612 có thể mang theo các xe thiết giáp hoặc xe bọc thép hạng nặng.

Tại lễ bàn giao, ông O. Liver Martiz, Chủ tàu Senan (Panama) phát biểu: “Qua chạy thử, tôi rất ấn tượng với con tàu. Qua đây cho thấy, chất lượng đóng tàu của Tổng công ty Sông Thu rất tốt, rất đáng tin cậy. Sau lễ bàn giao con tàu này, chúng tôi mong muốn có thêm một số con tàu nữa được đóng tại Sông Thu để phục vụ cho nhiệm vụ phòng chống thiên tai...”.

Ông Olivier Van Papenrecht, Đại diện Phòng Kinh doanh của Tập đoàn Damen (Hà Lan) khẳng định: Tôi rất vui mừng vì trong thời gian qua những con tàu chất lượng cao được đóng tại Tổng công ty Sông Thu (Việt Nam) luôn được bạn hàng đón nhận và hài lòng với chất lượng. Hy vọng trong thời gian đến sẽ có thêm nhiều hợp đồng giữa các đối tác với Damen và Sông Thu được ký kết.

Theo đại diện Tổng Công ty Sông Thu, việc xuất xưởng bàn giao tàu đổ bộ/hậu cần RORO 5612/YN 541051 cho khách hàng là Công ty Senan (Panama) tiếp tục chứng minh năng lực đóng tàu để cho ra đời những loại tàu lớn, đa năng, có chất lượng cao, có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khó khăn và dài ngày triên biển của Tổng Công ty Sông Thu (Việt Nam).

Đây sẽ là cơ sở để Tổng Công ty Sông Thu tiếp tục nhận được nhiều đơn đặt hàng khác từ các khách hàng là đối tác nước ngoài để đóng những con tàu mới hiện đại mang thương hiệu “made in VietNam”./.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.