Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/facebook-thu-nghiem-tinh-nang-sieu-bao-mat-cho-messenger-687382/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201607/facebook-thu-nghiem-tinh-nang-sieu-bao-mat-cho-messenger-687382/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Facebook thử nghiệm tính năng 'siêu bảo mật' cho Messenger - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 09/07/2016, 15:28 [GMT+7]

Facebook thử nghiệm tính năng 'siêu bảo mật' cho Messenger

Chỉ cho người nhận tin đọc tin nhắn trên một thiết bị, hẹn giờ để xoá tin nhắn... là 2 tính năng mà Facebook đang thử nghiệm cho Messenger trước khi phổ biến rộng rãi cho người dùng trong mùa hè năm nay.

Mạng xã hội Facebook mới đây vừa công bố đang thử nghiệm một tính năng cho ứng dụng nhắn tin Messenger dành cho những người muốn bảo vệ "tuyệt mật" những cuộc trò chuyện của mình. Nếu là người may mắn được Facebook lựa chọn vào nhóm người dùng thử nghiệm, bạn có thể dùng Messenger để gửi được cái tin nhắn được mã hoá toàn bộ. Bất kỳ đoạn chat nào được "bọc" thêm lớp bảo vệ mã hoá này chỉ có thể xuất hiện trên một thiết bị duy nhất của người nhận.

Như vậy, nếu như người nhận tin nhắn của bạn có tới 2 chiếc smartphone, 1 tablet, và 1 máy tính, thì họ chỉ có thể đọc được tin trên 1 trong số các thiết bị này mà thôi. Theo bài đăng trên blog của Facebook, thậm chí ngay cả công ty cũng không truy cập được vào các tin nhắn bí mật này.

Người dùng cũng cần lưu ý rằng đây là tính năng hoàn toàn tuỳ chọn, nghĩa là bạn có thể thay đổi để người nhận tin đọc được tin nhắn trên nhiều thiết bị.

Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập hẹn giờ để sau khi quá thời gian này, tin nhắn sẽ tự động bị xoá. Tính năng này hoàn toàn tương tự ứng dụng nhắn tin "phù du" Snapchat. Dù đây không phải là giải pháp xoá dấu vết hoàn hảo (người nhận tin vẫn có thể chụp lại ảnh màn hình tin nhắn), thế nhưng đây là nhược điểm chung của tất cả các ứng dụng nhắn tin tự huỷ hiện nay.

Dù tin nhắn bí mật sẽ không hỗ trợ ảnh động GIF hay video, thế nhưng, nó lại rất hữu ích nếu bạn muốn bảo vệ các thông tin như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng. Tính năng mà Facebook đang thử nghiệm sử dụng một giao thức được phát triển bởi Open Whisper Systems, giao thức mà Facebook cũng dùng để mã hoá tin nhắn WhatsApp.

Đây cũng là công nghệ Google áp dụng cho chế độ ẩn danh Incognito Mode của ứng dụng Allo. Mặc dù hiện tại mới chỉ một nhóm nhỏ người dùng được Facebook lựa chọn dùng thử tin nhắn bí mật, mạng xã hội này hứa hẹn sẽ cập nhật nó rộng rãi hơn trong mùa hè năm nay.

.

Nguồn: ictnews.vn

.