Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201603/dien-thoai-tau-tran-ngap-thi-truong-viet-666004/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201603/dien-thoai-tau-tran-ngap-thi-truong-viet-666004/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện thoại Tàu tràn ngập thị trường Việt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/03/2016, 09:40 [GMT+7]

Điện thoại Tàu tràn ngập thị trường Việt

Trong hai năm gần đây, ngày càng có nhiều thương hiệu điện thoại Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Từ khi bắt đầu chỉ có vài thương hiệu, có thể đếm trên đầu ngón tay nhưng đến nay thì số thương hiệu đã vượt qua con số đó rất nhiều lần. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này thì bạn hãy cùng mình tham khảo bài viết sau đây nhé!

Sau năm 2015 đã chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều hãng điện thoại Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Trong đó phải kể những dòng điện thoại như ZTE, Coolpad, Vivo hay Meizu, … Ngoài ra, còn một số thương hiệu đã xuất hiện lâu hơn và có những thành công nhất định tại thị trường Việt Nam như Oppo hay Huawei, … Đối với những thương hiệu đã có mặt từ lâu thì chiến lược bây giờ của họ là đẩy mạnh việc quảng bá cũng như nâng cao số lượng dòng sản phẩm.

Đặc biệt, hãng Oppo đã rất thành công tại thị trường nhờ vào những chiến lược quảng bá, PR cho sản phẩm của mình bằng những phương tiện truyền thông, … Đây là một hãng tiên phong giúp những thương hiệu Trung Quốc đua nhau nảy nở nhanh chóng tại thị trường Việt Nam.

Ở thị trường hàng xách tay, điện thoại Trung quốc đang trở thành món hàng được nhiều nhiều người quan tâm. Sau trào lưu điện thoại xách tay Nhật, Hàn hay Mỹ thì những smartphone giá rẻ, tầm trung cũng tạo ra trào lưu xách tay điện thoại mới. Vì Trung Quốc giáp với Việt Nam nên việc xách tay điện thoại khá đơn giản, vừa đỡ tốn chi phí vừa nhanh gọn lẹ. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc mua tại các của hàng phân phối chính hãng.

Theo một số chuyên gia, vlogger chuyên đánh giá đồ công nghệ trên mạng cũng khẳng định rằng những sản phẩm smartphone giá rẻ của Trung Quốc có sức hút và độ ưa chuộng không thua kém gì những hãng điện thoại danh tiếng như iPhone, Samsung hay Sony. Thậm chí có một số sản phẩm còn bị đội giá vì lượng hàng cung không đủ cầu.

Và đó là một trong những trường hợp nói về dòng sản phẩm Mi 5. Trước Tết là thời gian dòng điện thoại này trở thành cơn sốt, khi mới vừa ra mắt đã khan hiếm nguồn cung, trong khi đó nhu cầu của người dùng thì rất cao, nên xảy ra tình trạng đội giá lên tới vài triệu .

Một trong những biểu hiện cho thấy được việc smartphone Trung Quốc đang xâm chiếm thị trường đó là cách đây tầm 2 năm những mẫu smartphone Trung Quốc chỉ tồn tại ở dang xách tay tại thị trường Việt Nam nhưng tới nay những sản phẩm này có mặt ngập tràn trên khắp các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Có rất nhiều nguyên nhân khiên smartphone lại trở nên “hot” như vậy. Thứ nhất đó chính là thiết kế của những sản phẩm này thường rất bắt mắt, thứ hai đó là cấu hình của sản phẩm này rất mạnh, tính năng đa dạng, ứng dụng phong phú, tất cả những yếu tố trên làm người ta liên tưởng tới những dòng sản phẩm cao cấp, nhưng thực chất những sản phẩm này có giá cả rẻ hơn mọi người vẫn tưởng tượng đó là một điểm hấp dẫn đối với những người tiêu dùng Việt Nam.

Tuy nhiên một điểm yếu của những dòng smartphone Trung Quốc đó là không có khả năng tiếp cận với thị trường phân khúc tầm cao tại thị trường Việt Nam. Những mẫu điện thoại được phân phối chính thứ thì chỉ dừng lại ở mức 8 triệu đồng trở xuống, và phần lớn thì vẫn nằm trong phân khúc dưới 5 triệu đồng.

Những dòng sản phẩm này rất phù hợp với giới trẻ, những bạn trẻ thích trải nghiệm cảm giác mới mẻ, muốn khám phá công nghệ.

.

TH