Tàu này thích hợp với việc làm tàu vận tải, tiếp tế cho các đảo... có thể mang theo các xe thiết giáp lội nước hạng nhẹ.
Công ty Đóng tàu Hạ Long (thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy-SIBC) tiếp tục đặt ky đóng mới 2 tàu chở quân (đổ bộ/hậu cần) Roro 5612-YN 541048 và YN 541051 cho Venezuela.
Tàu Damen Roro 5612 sau khi hoàn thiện. Ảnh do SIBC cung cấp |
Với việc đóng mới 2 tàu này đã nâng số tàu đổ bộ/hậu cần mà Công ty đóng cho Venezuela lên con số 4.
Đây là loại tàu đổ bộ/hậu cần do Damen thiết kế, cung cấp trang thiết bị và đầu tư tài chính, được đóng mới xuất khẩu cho khách hàng Venezuela.
Tàu đổ bộ/hậu cần Damen Roro 5612 có chiều dài 57,27m, rộng 12m, lượng giãn nước 600 tấn, tốc độ 10,4 hải lý/giờ.
Khác với các tàu đổ bộ thông thường có thể tiến đến sát bờ biển để đổ bộ, tàu Damen Roro 5612 chỉ có khả năng đổ bộ ở trên biển hoặc tại các vị trí có cầu tàu thích hợp.
Thiết kế của tàu Damen Roro 5612 thích hợp với việc làm tàu vận tải, tiếp tế cho các đảo... có thể mang theo các xe thiết giáp lội nước hạng nhẹ.
Hiện nay, ngoài việc cùng lúc thi công đóng 4 tàu chở quân Roro 5612 xuất khẩu, Công ty Đóng tàu Hạ Long còn đang gia công toàn bộ hệ thống ống cho 5 tàu chở quân khác cũng xuất khẩu sang châu Mỹ theo đơn đặt hàng của Tập đoàn Damen.
Đồng thời, Công ty cũng đang triển khai thi công đóng mới tiếp 2 tàu kiểm ngư cùng seri với 2 tàu kiểm ngư đã bàn giao cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam…
Việc hợp tác với tập đoàn Damen để đóng các tàu đổ bộ Roro 5612 hay các tàu tuần tra còn mở hướng cho công nghiệp đóng tàu Việt Nam phát triển thêm đa dạng các sản phẩm tàu quân sự như tàu pháo, tàu tên lửa, tàu vận tải…