Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201812/can-doi-cung-cau-hang-hoa-binh-on-thi-truong-tet-2019-829719/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201812/can-doi-cung-cau-hang-hoa-binh-on-thi-truong-tet-2019-829719/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường Tết 2019 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/12/2018, 14:34 [GMT+7]

Cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường Tết 2019

Ngày 18/12, Sở Công thương đã tổ chức họp bàn về công tác đảm bảo hàng hóa dịp cuối năm 2018 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
 
Tại buổi họp, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, thực hiện chương trình công tác của UBNDThành phố và Chỉ thị của Bộ Công thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung- cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Công thương, Chi cục quản lý thị trường và các sở, ban, ngành cùng các quận, huyện, thị xã đã lập kế hoạch và triển khai công tác chuẩn bị phục vụ Tết và kiểm tra, kiểm soát sản xuất, lưu thông hàng hóa trên địa bàn.
 
Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Công thương đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đăng ký tham gia thực hiện chương trình bình ổn giá mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2018. Đến nay có 20 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình dự trữ 8.680 tỷ đồng, tổ chức đưa hàng bình ổn đến 10.688 điểm bán hàng, tăng hơn 3,8 nghìn điểm.
 
Đồng thời, Sở Công thương phối hợp với UBND các quận, huyện thị xã tổ chức các điểm bán hàng phục vụ nhân dân trên địa bàn, tập trung vào dịp cuối năm 2018 như: Tổ chức 10 phiên chợ Việt và trên 380 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành; tổ chức thành công Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018... Điển hình, Sở Công thương đã tổ chức thực hiện Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành thuộc thành phố Hà Nội, hình thành hệ thống điểm bán trái cây an toàn phục vụ nhân dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2019. Đến nay đã có 766 cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận nội thành đáp ứng yêu cầu của Đề án được cấp biển nhận diện và xây dựng được 33 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè.
 
Bên cạnh đó, Sở Công thương đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát 70 điểm tổ chức chợ Hoa Xuân phục vụ Tết và đang phối hợp với các sở, ngành Giao thông vận tải, Công an thành phố thống nhất trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt.
 
Về công tác tạo nguồn hàng, xúc tiến thương mại, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố, Sở NN&PTNT đã phối hợp tổ chức thành công 2 Hội nghị kết nối cung- cầu tiêu thụ nông sản thực phẩm và nhiều hoạt động liên kết công nghiệp- thương mại giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành. Đến nay, nhiều mặt hàng đã được khai thác, đưa vào hệ thống phân phối trên địa bàn để phục vụ nhân dân Thủ đô.
 
Bảo đảm nguồn hàng dịp Tết
 
Để đảm bảo cân đối cung- cầu hàng hóa, bình ổn thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, theo bà Trần Thị Phương Lan, Sở Công thương sẽ tập trung công tác thông tin tuyên truyền, theo dõi diễn biến tình hình thị trường cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán 2019 để kịp thời điều tiết cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân. Trong đó, Sở Tài chính xây dựng kịch bản điều hành giá phù hợp theo chỉ đạo của Ban điều hành giá Trung ương.
 
Triển khai thực hiện tốt chỉ thị về thực hiện các giải pháp cân đối cung- cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán 2019. Sở Công thương chủ trì phối hợp với các đơn vị theo dõi, đánh giá sát nguồn cung hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu và mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết. Theo dõi sát tình hình nhập khẩu để phối hợp với các đơn vị có biện pháp điều hành kịp thời, hợp lý đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn cuối năm và dịp Tết.
 
Chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, bán hàng, tổ chức các chương trình bán hàng để thu hút, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố. Đồng thời tiếp tục phát triển mạng lưới điểm bán hàng phục vụ nhân dân. Chỉ đạo các đơn vị điện lực trên địa bàn đảm bảo việc cung ứng điện, xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân.
 
Tại cuộc họp, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương đã đề nghị Sở Công thương cần tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2019. Đồng thời kết nối với các Sở NN&PTNT của các tỉnh, thành để đưa nguồn hàng tới các vùng nông thôn.
 
Tăng cường chỉ đạo và thực hiện các Quyết định về bảo đảm an toàn thực phẩm. Sở Công thương chủ động theo dõi sát các mặt hàng cung cầu cũng như biến động của thị trường ở Hà Nội. Phối hợp với Bộ Công thương để nắm bắt kịp thời những chỉ đạo cần thiết và tăng cường phối hợp để kiểm tra, giám sát nguồn hàng.
.

Nguồn: Thiện Tâm/Chinhphu.vn

.