Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201808/cong-trinh-135-dau-tu-o-xom-dac-biet-kho-khan-khong-hieu-qua-807864/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201808/cong-trinh-135-dau-tu-o-xom-dac-biet-kho-khan-khong-hieu-qua-807864/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công trình 135 đầu tư ở xóm đặc biệt khó khăn không hiệu quả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/08/2018, 14:50 [GMT+7]

Công trình 135 đầu tư ở xóm đặc biệt khó khăn không hiệu quả

(Congannghean.vn)-Năm 2013, xóm Ấp Bổng, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn được đầu tư xây dựng trạm biến áp trị giá 165 triệu đồng từ nguồn vốn 135. Hiện nay, trạm biến áp do Điện lực TX Thái Hòa quản lý. Người dân hết sức vui mừng khi được Nhà nước quan tâm, đầu tư công trình phúc lợi hết sức thiết yếu cho xóm bản đặc biệt khó khăn, thế nhưng chỉ sau 4 tháng chính thức đóng điện, họ rơi vào cảnh điện không đủ dùng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Nguồn điện ở xóm Ấp Bổng không đủ dùng trong mùa nắng nóng
Nguồn điện ở xóm Ấp Bổng không đủ dùng trong mùa nắng nóng
Đã nhiều năm nay, trong các buổi tiếp xúc với HĐND các cấp, cử tri xóm Ấp Bổng, xã Nghĩa Lộc đã có nhiều ý kiến kiến nghị về việc công trình điện 135 vừa mới được đầu tư cho xóm nhưng người dân không được hưởng lợi. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, xóm Ấp Bổng có 100 hộ, trong đó 50 hộ đầu xóm được dùng điện 3 pha, còn 50 hộ dân cuối xóm dùng điện 2 pha và 1 pha. Tuy nhiên, điều mà nhiều người dân nơi đây bức xúc là từ khi công trình đưa vào sử dụng đến nay chưa đáp ứng được nhu cầu của họ, ngành điện lực TX Thái Hòa lại nhập thêm 60 hộ dân xóm Khánh Tiến về cùng sử dụng nguồn điện này. 
 
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Cảnh Lâm, Xóm trưởng xóm Ấp Bổng thẳng thắn chia sẻ: Công trình 135 đầu tư cho xóm đặc biệt khó khăn là do người dân lựa chọn để xây dựng. Người dân hy vọng khi trạm biến áp đưa vào sử dụng sẽ giúp họ có điều kiện để cải thiện đời sống, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế, nhưng thực sự công trình này không phát huy hiệu quả.
.

Minh Thái

.